Thực phẩm thực vật có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Mới nhất
đăng tin miễn phí ( không cần tài khoản ) tuyển dụng tìm việc
đăng tin ( không cần tài khoản ) miễn phí

Các nhà nghiên cứu khuyến khích nên ăn thực phẩm thực vật trong thời kỳ thanh niên vì nó có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở tuổi trung niên.

Thực phẩm thực vật có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh timThực phẩm thực vật có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một đánh giá toàn diện về nghiên cứu liên quan đến thói quen ăn uống và bệnh tim đã chỉ ra việc bạn ăn ít muối và protein động vật cũng như tiêu thụ nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Các khuyến nghị về lối sống và chế độ ăn uống của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đề xuất một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể nhấn mạnh nhiều loại trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa ít béo, thịt gia cầm bỏ da và cá, các loại đậu và dầu thực vật không nhiệt đới. Nó cũng khuyên bạn nên hạn chế tiêu thụ chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, natri, thịt đỏ, đồ ngọt và đồ uống có đường.

Theo nghiên cứu, thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu nên được tiêu thụ 2 khẩu phần mỗi tuần (với một khẩu phần là 3.5 ounce, khoảng 100 gram). Hơn nữa, cũng có thể ăn 2 khẩu phần thịt gia cầm (với một khẩu phần là 3.5 ounce, khoảng 100 gram) và 2-4 khẩu phần cá mỗi tuần (với một khẩu phần là 5.3 ounce, tương ứng với 150 gram). Các loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, xúc xích và salami chỉ nên thỉnh thoảng mới ăn.

 

ewfweChế độ ăn uống lành mạnh tổng thể

 

Thay vì thịt đỏ, các nhà nghiên cứu đề xuất ăn 4 khẩu phần các loại đậu mỗi tuần (với mỗi khẩu phần 6.3 ounce, khoảng 180 gram). Họ cũng khuyên bạn nên ăn 400 gram trái cây và rau quả mỗi ngày, và 28 gram các loại hạt. Ngoài ra, có thể ăn một lượng vừa phải các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo hoặc ít chất béo.

Nghiên cứu cũng cho biết không nên ăn qua nhiều bánh mì trắng và cơm trắng. Những loại này có chỉ số đường huyết cao, có nghĩa là chúng nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu. Chỉ nên tiêu thụ chúng với 2 khẩu phần mỗi tuần. Thay vào đó, hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như mì ống, gạo đồ và bánh tráng bắp (bánh corn tortillas).

Về đồ uống, uống đến ba tách cà phê và trà mỗi ngày có thể làm nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn. Trong khi đó, nước ngọt, bao gồm cả đồ uống dành cho người ăn kiêng, sẽ dẫn đến nguy cơ cao hơn. Hãy thay chúng bằng nước khoáng. Thêm vào đó, việc uống rượu vừa phải cũng có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chỉ cần nhớ rằng không uống quá hai ly rượu mỗi ngày đối với nam giới và một ly đối với phụ nữ; hoặc một cốc bia.

Chế độ ăn tập trung vào thực vật và nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong thời kỳ thanh niên đến trung niên", đã đánh giá việc tiêu thụ lâu dài chế độ ăn thực phẩm thực vật và sự chuyển hướng sang chế độ ăn tập trung vào thực vật bắt đầu từ tuổi thanh niên có liên quan với nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn ở tuổi trung niên.  

Một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, tập trung vào thực vật có lợi cho sức khỏe tim mạch. Một chế độ ăn tập trung vào thực vật không nhất thiết phải ăn chay". "Mọi người có thể chọn trong số các loại thực phẩm thực vật gần gũi với tự nhiên nhất có thể, không qua chế biến nhiều. Chúng tôi nghĩ rằng các cá nhân có thể bổ sung các sản phẩm động vật một cách vừa phải vào từng thời điểm, chẳng hạn như thịt gia cầm không chiên, cá không chiên, trứng và ít - sữa béo

 

thumbnail_12Thực phẩm tốt cho sức khỏe

 

Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu phối hợp với các nhà điều tra WHI do Simin Liu, MD, Ph.D dẫn đầu: “Mối quan hệ giữa danh mục chế độ ăn dựa trên thực vật và nguy cơ mắc bệnh tim mạch, phát hiện từ Nghiên cứu thuần tập về Sáng kiến ​​Sức khỏe Phụ nữ (WHI). ., tại Đại học Brown, đã đánh giá xem liệu chế độ ăn kiêng bao gồm danh mục thực phẩm có nguồn gốc thực vật với các tuyên bố về sức khỏe được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt để giảm mức cholesterol "xấu" (được gọi là "Chế độ ăn kiêng danh mục") có liên quan đến ít biến cố bệnh tim mạch hơn.

"Chế độ ăn kiêng danh mục đầu tư" bao gồm các loại hạt; đạm thực vật từ đậu nành, đậu hoặc đậu phụ; chất xơ hòa tan nhớt từ yến mạch, lúa mạch, đậu bắp, cà tím, cam, táo và quả mọng; sterol thực vật từ thực phẩm giàu dinh dưỡng và chất béo không bão hòa đơn có trong dầu ô liu, dầu hạt cải và quả bơ; cùng với việc hạn chế tiêu thụ chất béo bão hòa và cholesterol trong chế độ ăn uống. Trước đây, hai thử nghiệm ngẫu nhiên đã chứng minh rằng việc đạt được mức mục tiêu cao của thực phẩm được đưa vào Chế độ ăn kiêng danh mục đầu tư dẫn đến giảm đáng kể cholesterol "xấu" hoặc cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL-C), nhiều hơn so với một quốc gia ít chất béo bão hòa truyền thống. Chế độ ăn kiêng Cholesterol và Chương trình Giáo dục trong một nghiên cứu và ngang bằng với việc dùng thuốc statin làm giảm cholesterol trong một nghiên cứu khác.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy:

So với những phụ nữ tuân theo Chế độ ăn kiêng ít thường xuyên hơn, những người có mối liên hệ gần nhất ít có nguy cơ mắc bất kỳ loại bệnh tim mạch nào hơn 11%, ít nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành hơn 14% và ít khả năng bị suy tim hơn 17%.

Không có mối liên hệ nào giữa việc tuân theo Chế độ ăn kiêng theo danh mục đầu tư chặt chẽ hơn và sự xuất hiện của đột quỵ hoặc rung nhĩ.

Những kết quả này cho thấy một cơ hội quan trọng, vì vẫn còn chỗ để mọi người kết hợp nhiều thực phẩm thực vật làm giảm cholesterol hơn vào chế độ ăn của họ. nhiều như thuốc giảm cholesterol. Tuy nhiên, việc giảm 11% có ý nghĩa về mặt lâm sàng và sẽ đáp ứng ngưỡng lợi ích tối thiểu của bất kỳ ai. Kết quả cho thấy Chế độ ăn kiêng mang lại lợi ích sức khỏe tim mạch.

Những chia sẽ này hy vọng sẽ giúp bạn đọc biết cách giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bảo vệ sức khỏe của bạn dựa trên thực đơn, chế độ dinh dưỡng nhé.

Danh Trường

mệt mỏi mất ngủ ( xem phong thuỷ ) nhà cửa để tránh
bac đạn koyo japan ( giá gốc )
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Da khô là một vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là khi tiết trời mùa đông hanh khô ảnh hưởng đến làn da của bạn với những biểu hiện nứt nẻ, khô ráp, thậm chí ngứa ngáy, khó chịu…

19/05/2018

80% hệ thống miễn dịch của chúng ta đều tập trung ở гυộƚ. Vì vậy thải độc ruột rất quan trọng. Nếu cơ thể chúng ta giải độc đúng cách và lượng vi khuẩn có lợi ở гυộƚ được cân bằng thì chúng ta sẽ có siêu năng lực tự nhiên để chống lại bệnh tật.

19/05/2018

Để hạn chế tình trạng lây bệnh trong mùa dịch bệnh như hiện nay, mọi người thường có thói quen mua và tích trữ thực phẩm trong thời gian dài để hạn chế ra đường và tiếp xúc nơi đông người. Thế nhưng, việc mua và trữ thực phẩm trong mùa dịch sao cho an toàn? Cùng Thuocthang.com.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

 

19/05/2018

Trong giá đỗ rất giàu vitamin (đặc biệt là vitamin C), khoáng chất, amino acid, protein và các chất có nguồn gốc thực vật (phytochemicals) - những chất cần để mầm cây phát triển, cũng là những chất bổ dưỡng cho con người. Vì thế, giá đỗ là loại rau phổ biến và được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Bạn có thể ăn giá sống, làm nước giá đỗ để uống hoặc chế biến nhiều món ăn ngon từ nguyên liệu này như giá xào, canh giá đỗ, dưa giá đỗ muối...

19/05/2018
Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp và tránh để bệnh tiến triển nặng. Vậy khi bị viêm cột sống dính khớp nên kiêng ăn gì và bổ sung gì? Bài viết dưới đây Thuocthang.com.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.
Xem nhiều

Rau củ là những loại thực phẩm vừa chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé, vừa phù hợp với hệ tiêu hoá và miễn dịch của trẻ nhỏ. Bởi vậy, mẹ nên bổ sung các loại rau củ vào thực đơn ăn dặm hàng ngày để bé có thể phát triển một cách toàn diện nhất.

Một ngày, bạn nhìn vào tủ lạnh và thấy đống hoa quả vừa mua cách đây không lâu trở nên héo úa hoặc thậm chí là không thể ăn được nữa ? Đây không phải là lần đầu và đến bây giờ, bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để bảo quản chúng luôn tươi như lúc mới mua về ?

 

Món nộm với thịt bò mềm, vị đậm đà chua cay xen kẽ với vị thơm của rau, sả và các loại rau củ rất hấp dẫn vị giác. Nó là một lựa chọn vừa dinh dưỡng vừa dễ ăn cho nhiều người.

Vào thời điểm 7 tháng tuổi, việc bú sữa mẹ đã không còn đủ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho nhu cầu phát triển của cơ thể nên việc ăn dặm là hết sức cần thiết. Thế nên các bà mẹ cần có thực đơn ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi trong sổ tay của mình.

Với sự đa dạng về thành phần dinh dưỡng Ớt chuông có tác dụng trong việc giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và nhiều bệnh ung thư, tim mạch khác.

chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
Hotline: 0919315977
KỲ DUYÊN
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
NGUYỄN NGỌC
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.