Lợi Ích Của Lối Sống Lành Mạnh Đối Với Sức Khỏe

Thứ sáu, 24/07/2020, 13:28 GMT+7
đăng tin miễn phí ( không cần tài khoản ) tuyển dụng tìm việc
đăng tin ( không cần tài khoản ) miễn phí

Thói quen lành mạnh là khó phát triển và thường đòi hỏi thay đổi suy nghĩ của bạn. Nhưng nếu bạn sẵn sàng hy sinh để có sức khỏe tốt hơn, tác động có thể ảnh hưởng sâu rộng, bất kể tuổi tác, giới tính hay khả năng thể chất của bạn. Trong bài viết này, Thuocthang.com.vn sẽ liệt kê cho bạn thấy một số Lợi ích tuyệt vời của những người có lối sống lành mạnh.

Lợi Ích Của Lối Sống Lành Mạnh Đối Với Sức KhỏeLợi Ích Của Lối Sống Lành Mạnh Đối Với Sức Khỏe

 

Bạn biết rằng những thói quen tốt và lành mạnh, chẳng hạn như ăn uống tốt, tập thể dục và tránh các chất có hại, có ý nghĩa, nhưng bạn đã bao giờ dừng lại để suy nghĩ về lý do tại sao bạn thực hành chúng? Một thói quen lành mạnh là bất kỳ hành vi nào có lợi cho sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc của bạn. Những thói quen này cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn và làm cho bạn cảm thấy tốt.

Thói quen lành mạnh là khó phát triển và thường đòi hỏi thay đổi suy nghĩ của bạn. Nhưng nếu bạn sẵn sàng hy sinh để có sức khỏe tốt hơn, tác động có thể ảnh hưởng sâu rộng, bất kể tuổi tác, giới tính hay khả năng thể chất của bạn. Trong bài viết này, Thuocthang.com.vn sẽ liệt kê cho bạn thấy một số Lợi ích tuyệt vời của những người có lối sống lành mạnh.

1. Kiểm soát cân nặng

Ăn uống đúng cách và tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn tránh tăng cân quá mức và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Theo Mayo Clinic , hoạt động thể chất là điều cần thiết để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn. Ngay cả khi bạn không cố gắng giảm cân, tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng mức năng lượng của bạn.

Lập kế hoạch cho ít nhất 150 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi tuần. Nếu bạn không thể dành thời gian này để tập thể dục, hãy tìm những cách đơn giản để tăng hoạt động trong suốt cả ngày. Ví dụ: thử đi bộ thay vì lái xe, đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc đi bộ trong khi bạn đang nói chuyện điện thoại.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, quản lý calo cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng và sống khỏe hơn. Khi bạn bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng lành mạnh , bạn sẽ tránh bị đói quá mức sau đó, điều này có thể khiến bạn phải chạy để lấy đồ ăn nhanh trước bữa trưa.

Ngoài ra, bỏ bữa sáng có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn , làm tăng lưu trữ chất béo. Kết hợp ít nhất năm phần trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày. Những thực phẩm này, ít calo và chất dinh dưỡng cao, giúp kiểm soát cân nặng. Hạn chế tiêu thụ đồ uống có đường, chẳng hạn như soda và nước ép trái cây , và chọn các loại thịt nạc như cá và gà tây.

2. Cải thiện tâm trạng

Làm đúng bởi cơ thể của bạn cũng trả hết cho tâm trí của bạn. Các Mayo Clinic lưu ý rằng hoạt động thể chất kích thích sản sinh endorphin . Endorphin là hóa chất trong não khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh cũng như tập thể dục có thể dẫn đến một vóc dáng tốt hơn. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về ngoại hình của mình, điều này có thể thúc đẩy sự tự tin và lòng tự trọng của bạn. Lợi ích ngắn hạn của tập thể dục bao gồm giảm căng thẳng và cải thiện chức năng nhận thức.

 

 

Đó không chỉ là chế độ ăn kiêng và tập thể dục dẫn đến tâm trạng được cải thiện. Một thói quen lành mạnh khác dẫn đến sức khỏe tinh thần tốt hơn là tạo kết nối xã hội. Cho dù đó là tình nguyện, tham gia một câu lạc bộ hoặc tham dự một bộ phim, các hoạt động chung giúp cải thiện tâm trạng và hoạt động tinh thần bằng cách giữ cho tâm trí hoạt động và mức độ serotonin cân bằng. Đừng cô lập chính mình. Dành thời gian cho gia đình hoặc bạn bè một cách thường xuyên, nếu không mỗi ngày. Nếu có khoảng cách vật lý giữa bạn và người thân, hãy sử dụng công nghệ để duy trì kết nối. Nhấc điện thoại hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện video.

3. Chống lại bệnh tật

Thói quen tốt và lành mạnh giúp ngăn ngừa một số tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim , đột quỵ và huyết áp cao . Nếu bạn tự chăm sóc bản thân, bạn có thể giữ cholesterol và huyết áp trong phạm vi an toàn. Điều này giữ cho máu của bạn chảy trơn tru, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hoạt động thể chất thường xuyên và chế độ ăn uống hợp lý cũng có thể ngăn ngừa hoặc giúp bạn quản lý một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm:

+ hội chứng chuyển hóa

+ Bệnh tiểu đường

+ Phiền muộn

+ một số loại ung thư

+ viêm khớp

Hãy chắc chắn rằng bạn lên lịch kiểm tra thể chất hàng năm. Bác sĩ sẽ kiểm tra cân nặng, nhịp tim và huyết áp của bạn, cũng như lấy mẫu nước tiểu và máu. Cuộc hẹn này có thể tiết lộ rất nhiều về sức khỏe của bạn. Điều quan trọng là theo dõi với bác sĩ của bạn và lắng nghe bất kỳ khuyến nghị để cải thiện sức khỏe của bạn.

4. Tăng cường năng lượng

 

 

Tất cả chúng ta đều trải qua cảm giác thờ ơ sau khi ăn quá nhiều thực phẩm không lành mạnh. Khi bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng, cơ thể bạn sẽ nhận được nhiên liệu cần thiết để quản lý mức năng lượng của bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm:

+ các loại ngũ cốc

+ thịt nạc

+ sản phẩm sữa ít béo

+ trái cây

+ rau

Tập thể dục thường xuyên cũng cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng sức bền, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn, Mayo Clinic nói . Tập thể dục giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các mô của bạn và giúp hệ thống tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả hơn để bạn có nhiều năng lượng hơn để hoạt động hàng ngày. Nó cũng giúp tăng cường năng lượng bằng cách thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn. Điều này giúp bạn ngủ nhanh hơn và ngủ sâu hơn.

Ngủ không đủ giấc có thể gây ra một loạt các vấn đề. Ngoài việc cảm thấy mệt mỏi và uể oải, bạn cũng có thể cảm thấy cáu kỉnh và ủ rũ nếu bạn không ngủ đủ giấc. Hơn nữa, chất lượng giấc ngủ kém có thể là nguyên nhân gây ra huyết áp cao, bệnh tiểu đường và bệnh tim, và nó cũng có thể làm giảm tuổi thọ của bạn. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, hãy tuân thủ lịch trình nơi bạn thức dậy và đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi tối. Giảm lượng caffeine của bạn , hạn chế ngủ trưa và tạo môi trường ngủ thoải mái. Tắt đèn và tivi, và duy trì nhiệt độ phòng mát mẻ.

5. Cải thiện tuổi thọ

Khi bạn thực hành các thói quen lành mạnh, bạn tăng cơ hội sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ đã báo cáo về một nghiên cứu kéo dài 8 năm với 13.000 người. Nghiên cứu cho thấy những người đi bộ chỉ 30 phút mỗi ngày giảm đáng kể khả năng tử vong sớm, so với những người tập thể dục không thường xuyên. Mong muốn có nhiều thời gian hơn với những người thân yêu là lý do đủ để tiếp tục bước đi. Bắt đầu với những chuyến đi ngắn năm phút và tăng dần thời gian cho đến khi bạn lên đến 30 phút.

Thói quen xấu khó phá vỡ, nhưng khi bạn đã áp dụng một lối sống lành mạnh, bạn sẽ không hối tiếc về quyết định này. Thói quen tốt lành mạnh làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh, cải thiện hình dáng thể chất và sức khỏe tinh thần của bạn, đồng thời tăng cường năng lượng cho bạn. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ và hành động chỉ qua một đêm nhưng hãy kiên nhẫn và thực hiện ngay chỉ với 30 phút mỗi ngày.

Nguyễn Ngọc

mệt mỏi mất ngủ ( xem phong thuỷ ) nhà cửa để tránh
bac đạn koyo japan ( giá gốc )
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Bất cứ ai cũng có thể thực hành việc thiền định bởi thiền thực hiện đơn giản và không tốn kém, và nó không yêu cầu bất kỳ thiết bị đặc biệt nào. Hơn nữa, bạn có thể thực hành thiền ở mọi lúc mọi nơi, cho dù bạn đang đi dạo, đi xe buýt, chờ đợi tại văn phòng bác sĩ hoặc thậm chí là giữa một cuộc họp kinh doanh đang khó khăn. Trong bài viết hôm nay, Thuocthang.com.vn sẽ giúp bạn hiểu về thiền và những lợi ích của thiền đối với sức khỏe

19/05/2018

Cơ thể chúng ta có thể trở nên quá tải độc tố do khối lượng chất độc tiếp xúc trong môi trường như nước, không khí, thực phẩm, dược phẩm và các loại thuốc khác. Dưới đây là những cách thải độc cơ thể toàn thân nhằm loại bỏ một số độc tố hàng ngày mà bạn phải tiếp xúc.

19/05/2018

Đau đầu sau khi ngủ dậy là một trong những triệu chứng nhiều người mắc phải. Thông thường, họ hay lo lắng rằng, đây liệu có phải là dấu hiệu của bệnh lý gì nguy hiểm hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân gây nên tình trạng trên và các biện pháp giảm đau đầu sau khi ngủ dậy an toàn và hiệu quả nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

19/05/2018

Phụ nữ luôn coi trọng vẻ đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài. Các cô gái luôn mong muốn mình khỏe mạnh và sở hữu vẻ ngoài tươi mới, vậy đâu là những thói quen các chị em nên thực hiện vào buổi sáng để giúp nâng cao sự tươi trẻ cũng như vẻ đẹp và sức khỏe. Hãy cùng Thuocthang.com.vn tìm hiểu ngay nhé.

19/05/2018
Bạn đã từng bao giờ bị khi chuẩn bị đi ngủ, nhưng tâm trí của bạn vẫn còn suy nghĩ nhiều, lo lắng về việc này việc kia và bạn không thể ngủ được? Bạn thường xuyên làm việc khuya và sau đó rất khó để đi vào giấc ngủ nhanh? Mỗi sáng thức dậy là cơn ác mộng vì đầu nhức chân tay mỏi nhừ vì thiếu ngủ? Có một sự thật khá phũ phàng, khi xã hội càng phát triển thì càng nhiều người bị mất ngủ.
Xem nhiều
Cà phê dường như là loại thức uống rất quen thuộc với mọi người, đặc biệt là dân văn phòng luôn cần sự tỉnh táo, tập trung trong công việc. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều cà phê hàng ngày, hay nói cách khác là nghiện có thể dẫn đến nhiều tác hại như: gia tăng lo lắng, mất ngủ, gây ra trầm cảm, mất tập trung, thậm chí là ảnh hưởng tới hệ thống tiêu hóa, tim mạch.

Trong công việc và cuộc sống người ta không thể tránh khỏi những áp lực bởi nó là một phần tất yếu không bao giờ thiếu. Nhưng đây là những yếu tố tiêu cực mà nếu để lâu không giải quyết chúng ta sẽ rơi vào những trạng thái mất cân bằng trong công việc và cuộc sống , hậu quả là công việc bị giảm sút nặng nề. Dù áp lực đôi khi chỉ đến từ một phần nhỏ công việc hay cuộc sống nhưng cũng cần phải có những cách vượt qua áp lực để chúng không làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc đã đề ra. Quan trọng nhất nằm ở chỗ, làm thế nào để có được những cách vượt qua áp lực công việc và cuộc sống. Đáp ứng cho nhu cầu đó, bài viết này của Thuocthang.com.vn là lời giải đáp dành cho bạn, cho tất cả những ai đang rơi vào trạng thái stress chưa vượt thoát được và những ai luôn muốn tránh xa những áp lực căng thẳng

Bạn đã từng bao giờ bị khi chuẩn bị đi ngủ, nhưng tâm trí của bạn vẫn còn suy nghĩ nhiều, lo lắng về việc này việc kia và bạn không thể ngủ được? Bạn thường xuyên làm việc khuya và sau đó rất khó để đi vào giấc ngủ nhanh? Mỗi sáng thức dậy là cơn ác mộng vì đầu nhức chân tay mỏi nhừ vì thiếu ngủ? Có một sự thật khá phũ phàng, khi xã hội càng phát triển thì càng nhiều người bị mất ngủ.

Phụ nữ luôn coi trọng vẻ đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài. Các cô gái luôn mong muốn mình khỏe mạnh và sở hữu vẻ ngoài tươi mới, vậy đâu là những thói quen các chị em nên thực hiện vào buổi sáng để giúp nâng cao sự tươi trẻ cũng như vẻ đẹp và sức khỏe. Hãy cùng Thuocthang.com.vn tìm hiểu ngay nhé.

Nhiều người cho rằng, ăn chay có thể tránh được nhiều bệnh lý, nhưng trong thực tế thì nhiều người ăn chay trường vẫn mắc các bệnh mạn tính như huyết áp, tiểu đường, tim mạch, rối loạn lipid máu... Vậy ăn chay có phải là một cách ăn uống tối ưu để bảo vệ sức khỏe không? ăn chay như thế nào mới tốt nhất cho sức khỏe. Cùng Thuocthang.com.vn tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé !

chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
Hotline: 0919315977
KỲ DUYÊN
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
NGUYỄN NGỌC
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.