Học yoga đúng kỹ thuật giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gối

Thứ ba, 03/08/2021, 09:51 GMT+7
đăng tin miễn phí ( không cần tài khoản ) tuyển dụng tìm việc
đăng tin ( không cần tài khoản ) miễn phí

Hiện nay các bệnh lý về xương khớp ngày càng tăng cao, bệnh thoái hóa khớp gối cũng không ngoại lệ. Nguyên nhân là do tuổi tác, loãng xương, béo phì …

Học yoga đúng kỹ thuật giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gốiHọc yoga đúng kỹ thuật giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gối

Yoga từ lâu được xem là giải pháp tuyệt vời cho việc hỗ trợ giữ cho khớp của bạn được linh hoạt hơn đồng thời cũng làm giảm cơn đau khớp của bạn.

Một trong những dạng viêm khớp phổ biến nhất là tình trạng thoái hóa khớp, trong đó thoái hóa ở khớp gối là phổ biến hơn cả. Bệnh xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa quá trình tổng hợp phân hủy sụn khớp và đầu xương dưới sụn. Khớp gối bị thoái hóa có thể sưng đau và cứng, dẫn đến hệ lụy giới hạn phạm vi chuyển động.

Hiện nay, bên cạnh những phương pháp điều trị phẫu thuật, bệnh nhân thoái hóa khớp gối còn được khuyến khích vận động, rèn luyện thể chất để đảm bảo dịch nhờn trong khớp lưu thông tốt, từ đó làm chậm quá trình tiến triển của bệnh.

Vậy hôm nay mời bạn đọc cùng tìm hiểu và tham khảo về bệnh thoái hóa khớp gối và những động tác yoga giúp dịch nhờn trong khớp lưu thông tốt hơn nhé!.

1. Bệnh thoái hóa khớp gối

 

regergergCác giai đoạn bệnh thoái hóa khớp gối

 

Để có thể thực hành yoga hiệu quả, chúng ta cần hiểu thoái hóa khớp gây ra tác động như thế nào? Thoái hóa khớp gối gây ra sự phá vỡ sụn, vật liệu đệm giữa 2 khớp xương.

Khi sụn bị mất đi, xương sẽ cọ xát với nhau gây ra đau đớn cho người bệnh.

Khi các cơn đau và cứng khớp kéo tới thì việc vận động trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, nó cũng là việc quan trọng để giữ cho các khớp linh hoạt và giảm cứng, đau đớn.

Tập thể dục từ lâu đã được coi là chìa khóa để duy trì và cải thiện chức năng khớp.

Nó cũng giúp tăng cường các cơ xung quanh khớp, do đó các khớp bị đau và bị tổn thương được bảo vệ.

Tuy nhiên, nếu bạn bị viêm xương khớp, các bài tập thể dục của bạn phải nhẹ nhàng và tác động thấp để giữ cho các khớp đau không bị đau hoặc bị thương.

2. Yoga và lợi ích tốt trong việc chống thoái hóa khớp

 

ferwgeweqYoga tốt với bệnh khớp gối

 

Lợi ích mà tập yoga mang lại bao gồm tăng cường dẻo dai, tính linh hoạt, kiểm soát căng thẳng(sức khỏe tinh thần cũng vô cùng quan trọng).

Khi thực hành tập yoga bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự cải thiện của cơ thể và sức khỏe của mình.

trong những năm gần đây, người bị thoái hóa khớp gối khi thực hành tập yoga sẽ cảm thấy tốt hơn cho sức khỏe của mình. Trên thực tế , nhiều bác sĩ bắt đầu thấy yoga là một liệu pháp bổ sung cho các bệnh thoái hóa khớp thông thường.

lợi ích từ việc học yoga mang lại 

Nhận thức thở và kỹ thuật thở: Khi bạn học được kỹ năng này nó sẽ giúp bạn kiểm soát cách bạn thở. Khi bạn thở nhẹ nhàng cũng có thể làm giảm các cơn đau, căng thẳng của khớp.

Chuyển động: giúp cải thiện sự dẻo dai và linh hoạt. Các động tác và tư thế trong yoga có thể giúp bạn giảm đau khớp

Thư giãn và thiền định: Sử dụng các kỹ năng này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn chống lại sự thắt chặt cơ bắp và giảm độ cứng khớp cũng như đau nhức.

Hãy lắng nghe chính cơ thể bạn, uống nhiều nước và tiếp tục vận động ở mức nhẹ nhàng vừa phải chắc chắn sẽ giúp bạn duy trì được sự linh hoạt, giảm đau và cải thiện cuộc sống nói chúng.

3. Bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối

3.1 Tư thế Chair Pose (Ghế Pose)

 

tu-the-cai-ghe

 

Với tư thế Chair Pose này, bạn hãy tưởng tượng mình đang ngồi trên một chiếc ghế. Thả lỏng cơ thể, hít vào, đồng thời hai tay duỗi thẳng qua đầu và áp vào 2 bên tai.

Tiếp theo, thở ra từ từ đồng thời khuỵu gối, hạ người thấp xuống sao cho đùi của bạn gần như song song với mặt đất.

Bằng việc kết hợp với hơi thở sâu, tư thế Chair Pose là sẽ cực kì hiệu quả trong việc thúc đẩy năng lượng được truyền đi khắp cơ thể, điều hòa lượng đường huyết có trong máu, tăng cường sự dẻo dai cho hông, đùi và bắp chân giúp chức năng của đầu gối hoạt động tốt hơn từ đó khiến giảm đau do thoái hóa khớp gối.

3.2 Tư thế chiến binh

Đầu tiên, bạn bước chân phải về phía trước và giữ cho chân trái kéo về phía sau. Rồi từ từ gập đầu gối phải, nhấc nhẹ nhàng bàn chân trái lên sao cho gót chân không chạm sàn.

Tiếp theo, thở ra từ từ, giơ 2 tay lên song song với nhau và giữ tư thế này trong thời gian lâu nhất có thể.

 

Warrior_Pose

 

Tư thế chiến binh được coi là một trong những bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối và cũng là liều thuốc thư giãn hiệu quả. Không những thế, tư thế này còn giúp lưu thông máu và khí huyết, tăng độ dẻo dai cho các cơ, đặc biệt là sụn khớp ở đầu gối.

3.3 Tư thế tam giác

Tư thế tam giác cũng là mộ trong những bài tập yoga cho người thoái hóa khớp dễ thực hiện. Bạn cần mở rộng 2 chân, xoay chân trái 1 góc 90 độ và chân phải xoay 1 góc 15 độ. Sau đó, dùng bàn tay trái chạm mắt cá bàn chân trái, tay phải duỗi thẳng lên cao tạo thành đường thẳng với tay trái.

Tiếp đến là giữ cho đầu gối và xương sống đều thẳng. Cuối cùng là ngửa mặt lên, nhìn vào ngón tay phải và lặp lại theo hướng ngược lại 

Tư thế tam giác không chỉ giúp kéo giãn cột sống của bạn, phòng tránh cong vẹo cột sống mà còn giúp cho xương dưới sụn tại khớp gối được bảo vệ, tránh được những thương tổn, bào mòn sụn gây ra thoái hóa khớp gối.

3.4 Tư thế chiến binh II

 

cac-tu-the-yoga-chua-dau-vai-gay

 

Tư thế chiên binh 2 này tăng cường và kéo dài chân và mắt cá chân, thúc đẩy hòa bình, can đảm và tốt lành. Đó là một tư thế cực kỳ duyên dáng để thực hành.

Từ tư thế đứng, bước hai chân cách nhau khoảng 130cm.

Nâng cánh tay của bạn ra phía trước và phía sau (không phải sang hai bên) cho đến khi chúng song song với sàn nhà, giữ lòng bàn tay của bạn xuống.

Giữ chân phải thẳng và xoay chân trái 90 độ sang trái, căn chỉnh gót chân của bạn.

Thở ra và uốn cong đầu gối trái của bạn trên mắt cá chân trái của bạn. Ống chân của bạn phải vuông góc với sàn nhà.

Duỗi hai tay thẳng ra, giữ chúng song song với sàn nhà. Quay đầu sang trái và nhìn qua các ngón tay dang ra của bạn.

Giữ tư thế này trong tối đa 1 phút, sau đó đảo chân và lặp lại ở bên trái

3.5 Tư thế núi

 

cac-dong-tac-yoga-nen-ket-hop-truoc-khi-thuc-hanh-thien

 

Đây là một tư thế đứng yên bất động, vững vàng như quả núi. Là tư thế cơ bản, làm nền tảng cho nhiều tư thế khác.

Đơn giản chỉ cần đứng với các cạnh của ngón chân lớn của bạn chạm vào (ngón chân thứ hai của bạn phải song song và gót chân của bạn hơi cách nhau). Nhấc và trải ngón chân của bạn, và đặt chúng trở xuống sàn nhà.

Để có được vị trí phù hợp, bạn có thể đá qua lại hoặc bên cạnh nhau. Mục tiêu là để cân nặng của bạn cân bằng trên mỗi bàn chân. Đứng cao với một cột sống trung tính. Cánh tay của bạn sẽ hướng xuống hai bên, lòng bàn tay hướng ra ngoài.

Giữ nguyên tư thế trong 1 phút, trong khi nhớ hít thở sâu và thở ra.

Hy vọng những chia sẽ này sẽ giúp bạn đọc cải thiện được bệnh thoái hóa khớp gối nhé!.

Danh Trường

mệt mỏi mất ngủ ( xem phong thuỷ ) nhà cửa để tránh
bac đạn koyo japan ( giá gốc )
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Yoga tiền sản là các bài tập được thiết kế dành riêng cho phụ nữ mang thai không những giúp mẹ bầu cải thiện sức khỏe, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho “cục cưng” trong bụng. Hãy cùng Thuocthang.com.vn tìm hiểu các bài tập yoga giúp mẹ bầu thật dẻo dai và khỏe mạnh, thai nhi phát triển đúng chuẩn nhé!

19/05/2018

Để giúp cho những người mới bắt đầu với yoga mà còn bối rối không biết phân biệt giữa các trường phái khác nhau và yoga có những loại nào? Hãy cùng Thuocthang.com.vn Tham khảo ngay những trường phái phổ biến nhất hiện nay. Tùy vào tiêu chí, tính cách cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người mà biết để lựa chọn mình loại hình yoga thích hợp nhất nhé!

19/05/2018
Restorative đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Được biết đến với tác dụng làm thư giãn, làm dịu và hồi phục. Restorative yoga là loại hình rất dễ tập, chỉ với 30 đến 60 phút thực hiện những động tác yoga cơ bản là đã có thể giúp cơ thể và tâm trí cảm thấy thư thái.
19/05/2018

Chúng ta đã biết Yoga không những mang đến cho bạn một cảm giác thư thái, dễ chịu, một thân hình dẻo dai, tránh bệnh tật, yoga còn giúp bạn giảm mỡ bụng và giảm cân rất hiệu quả.

19/05/2018

Mỗi người chúng ta đều có ít nhất một lần trong đời rơi vào trạng thái đau mỏi vai gáy một cách khó chịu. Nhiều hơn nữa là thường gặp đối với dân văn phòng hoặc người có đặc thù công việc phải ngồi nhiều, ít vận động. Và chắc chắn tình trạng đau này sẽ ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và chất lượng cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn đang tìm cách để cải thiện việc đau vai gáy bằng các bài tập yoga thì hãy cùng Thuocthang.com.vn tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Xem nhiều

Bắp đùi là nơi rất dễ tích tụ mỡ thừa. Việc tích mỡ ở đùi không chỉ làm giảm thẩm mỹ mà còn khiến trọng lượng cơ thể bị dồn xuống phía dưới, lâu dài sẽ có nguy cơ bệnh tật như: xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu... Khác với cơ chế vận động toàn thân để đốt mỡ của Cardio, Yoga giúp tăng cường sức bền của các nhóm cơ hiệu quả bằng các vận động tĩnh nhưng hiệu quả không kém các động tác vận động mạnh mẽ.

Bài tập Kegel ngày càng phổ biến ở Việt Nam, được mọi người biết tới như phương pháp luyện tập an toàn để cải thiện tình trạng sức khỏe, bệnh lý và chức năng sinh lý cho nam giới. Bài tập Kegel cũng tác động tốt tới vùng cơ xương cụt, cơ vùng chậu ở nam giới, đặc biệt là người từng phẫu thuật tuyến tiền liệt, người thường xuyên táo bón, mang vác vật nặng, bệnh lý bàng quang hoặc đường ruột,… 

Yoga là một khoa học trị liệu thuộc hệ thống kỹ thuật cổ đã được thử nghiệm và tinh lọc qua hàng ngàn năm. Nó là một chuỗi các bài tập giúp con người một phương cách hợp tự nhiên và chế ngự bệnh tật, đẩy lùi stress... Ngoài ra, yoga cũng giúp người tập trẻ hơn, đẹp hơn.

Yoga là bộ môn thể thao mang đến rất nhiều lợi ích cho không chỉ nữ giới mà cho cả cánh mày râu, nhất là đối với sức khỏe sinh sản. Tập Yoga thường xuyên có thể giúp cải thiện chức năng sinh lý, tăng cường ham muốn, khắc phục yếu sinh lý và kéo dài thời gian “yêu”.

Như bạn cũng biết bất cư môn thể thao nào cũng có thể xảy ra chấn thương và theo thống kê thì các bộ môn thể thao như đá bóng, bóng rổ, chạy bộ, Yoga là những môn thể thao dễ xảy ra chấn thương nhất. Đến đây nhiều người sẽ cho rằng Yoga với các động tác nhẹ nhàng thì làm sao xảy ra chấn thương được. Nhưng không phải như bạn nghĩ, chỉ có 2/3 số người tập Yoga nhận được những tác động tích cực từ yoga. Số còn lại thường gặp phải những cơn đau nhức, thậm chí chấn thương khi tập yoga như trật khớp, bong gân,… đặc biệt là ở những bộ phận cổ tay, vai, lưng dưới và đầu gối.

chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
da đẹp mịn như trứng gà bóc từ công nghệ "vi tảo biển & collagen
da đẹp mịn như trứng gà bóc từ công nghệ "vi tảo biển & collagen
bac đạn timken usa ( chính hãng ) giá rẻ
bac đạn timken usa ( chính hãng ) giá rẻ
gối đỡ skf chính hãng ( giá gốc )
gối đỡ skf chính hãng ( giá gốc )
bạc đạn f1 ( chuyên cho mô tơ )
bạc đạn f1 ( chuyên cho mô tơ )
Hotline: 0919315977
KỲ DUYÊN
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
NGUYỄN NGỌC
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.