Các Loại Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Tốt Nhất hiện nay

Mới nhất
mẫu decor thiết kế phòng ngủ không thể tuyệt hơn
BẠC ĐẠN NSK CHÍNH HÃNG GIÁ GỐC

Bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu trong giai đoạn thai kỳ là việc làm cần thiết được các chuyên gia khuyến cáo để đảm bảo tốt nhất về dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bổ bà bầu, vitamin tổng hợp khác nhau đa dạng từ mẫu mã, thương hiệu, xuất xứ, thành phần ... Vậy làm sao để lựa chọn được sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất an toàn, hiệu quả và tốt nhất cho mẹ bầu, thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây của Thuocthang.com.vn để có lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Các Loại Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Tốt Nhất hiện nayCác Loại Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Tốt Nhất hiện nay

VÌ SAO BÀ BẦU NÊN UỐNG VITAMIN TỔNG HỢP?

Phụ nữ dù trong ở độ tuổi nào sau dậy thì cũng cần được bổ sung dưỡng chất đầy đủ từ các loại thuốc vitamin hoặc thực phẩm chức năng. Đặc biệt, đối với bà bầu thì việc bổ sung bằng vitamin tổng hợp chính là điều mà bất kỳ ai cũng cần biết để bản thân và thai nhi thêm khỏe mạnh.

Vitamin tổng hợp được bổ sung đúng cách sẽ giúp ngăn chặn một số bệnh nguy hiểm ở bà bầu, đồng thời loại bỏ những tác động xấu ảnh hưởng tới thai nhi, nhất là dị tật và bệnh lý bẩm sinh.

Một số tình trạng thiếu vitamin trong thời kỳ mang thai sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng như:

- Thiếu vitamin C gây thiếu máu dễ khiến phụ nữ mang thai dễ bị tụt huyết áp, sinh non, con sinh ra sẽ nhẹ cân và dễ bị tử vong.

- Thiếu vitamin D sẽ làm tăng nguy cơ bị tiền sản giật, tăng huyết áp, tiểu đường, ung thư, trầm cảm, béo phì; đặc biệt còn làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn âm đạo gấp 2 lần. Đồng thời, thiếu vitamin D còn khiến thai nhi bị rối loạn phát triển xương và răng dẫn đến chậm phát triển xương, biến dạng xương, sâu răng sau này.

- Thiếu vitamin A có thể làm giảm nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ở trẻ, hạn chế phát triển trí tuệ sau này cho bé…

- Chính vì những hậu quả kể trên mà trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên cực kỳ chú tâm cung cấp vitamin để thai nhi phát triển khỏe mạnh về cả thể chất lẫn trí tuệ, cho bé thông minh, nhanh nhẹ sau này.

- Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng chỉ cần ăn uống đủ chất thì lượng vitamin sẽ dồi dào nhưng có rất nhiều loại vitamin không thể cung cấp từ thực phẩm. Điển hình như vitamin B và Sắt, nên sử dụng vitamin tổng hợp cho bà bầu là vô cùng cần thiết!

KHI LỰA CHỌN VITAMIN TỔNG HỢP CẦN QUAN TÂM TỚI THÀNH PHẦN GÌ?

 

 

Để lựa chọn được vitamin tổng hợp tốt nhất trong thời điểm bà bầu nên uống vitamin tổng hợp vào lúc nào, thì các mẹ bầu cần chú ý quan tâm tới các chất sau:

- Axit folic: là loại dưỡng chất rất cần để tạo máu và phòng ngừa dị tật ống thần kinh. Thường thì các mẹ bầu cần khoảng 400mcg-600mcg mỗi ngày. Nên hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi mua vitamin tổng hợp nhé!

- DHA/EPA: DHA ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của não bộ cùng thị giác. EPA là dưỡng chất giúp tối ưu hóa quá trình chuyển DHA qua nhau thai tới em bé. Tỉ lệ DHA/EPA có thể biến đổi phụ thuộc vào mục đích sử dụng, thông thường tỷ lệ sẽ là 4.5 DHA/ 1 EPA.

- I-ốt: Có vai trò quan trọng giúp phát triển hệ thần kinh của trẻ, nếu thiếu chất I-ot sẽ cực kỳ nguy hiểm cho mẹ và bé.

- Sắt: Đóng vai trò quan trọng giúp vận chuyển oxy tới cả mẹ lẫn bé. Sắt cũng có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch. Hầu hết bà bầu nên uống vitamin tổng hợp vào lúc nào trung bình cần khoảng 27mg/ngày.

- Canxi: Có vai trò đối với sự phát triển của xương và răng. Nếu không cung cấp đủ canxi, cơ thể bé rất có thể bị di tật về xương. Và các mẹ thì hay bị hỏng men răng. Trung bình mỗi mẹ bầu sẽ cần khoảng 1000 – 1200mg/ngày.

Ngoài những dưỡng chất chính ở trên, thì vitamin tổng hợp còn cung cấp cho các mẹ rất nhiều những dưỡng chất khác như: Vitamin B, D3, E, PP, hay Magie…

CÁC LOẠI THUỐC BỔ DÀNH CHO BÀ BẦU ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO HIỆN NAY

1. Sản Phẩm Blackmores Pregnancy And Breast Feeding Gold

 

 

Blackmores Pregnancy and Breast Feeding Gold là một sản phẩm đã được các cơ quan dinh dưỡng tại Úc xác nhận tính hiệu quả và an toàn đối với phụ nữ mang thai và giai đoạn sau sinh. Các bà mẹ Úc lẫn Việt Nam đều có thể yên tâm tin dùng nhãn hiệu này.

Sản phẩm cung cấp các thành phần cần thiết cho sự phát triển não bộ, xương khớp, thị giác của thai nhi như concentrated omega 3, nicotinamide, ascorbic acid, biotin, calcium, iron glycinate, zinc oxide, magnesium, vitamin B1, B2, B5, B6.

Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang, hình bầu dục, màu nâu sẫm, bóng. Trong 1 viên thuốc có chứa khoảng 150 mg omega 3, tuy nhiên nó không hề gây ra mùi tanh, nên chị em đang trong giai đoạn ốm nghén sẽ không cảm thấy khó chịu khi sử dụng.

Liều dùng: Các mẹ bầu chỉ cần uống 2 viên/ngày trong bữa ăn hoặc dùng theo chỉ định của bác sĩ

Giá bán tham khảo: Sản phẩm có giá dao động từ 560.000 – 800.000 đồng đối với hộp 180 viên. Sản phẩm vẫn chưa được các công ty phân phối chính thức tại Việt Nam, nên chị em cần phải cảnh giác với hàng xách tay giả mạo.

2. Thực Phẩm Chức Năng Nature Made Prenatal Multi DHA

 

 

Nature Made Prenatal Multi DHA là dạng viên uống đã được FDA cấp phép chứng nhận lưu hành tại Mỹ. Sản phẩm xứng đáng được hàng triệu phụ nữ đang chuẩn bị mang thai, đang mang thai trên toàn thế giới tin cậy sử dụng.

Nature Made Prenatal Multi DHA chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như DHA, vitamin D3, A, E, K, B6, B12, sắt, acid folic, canxi… Những chất này có khả năng hỗ trợ ngăn chặn tình trạng thai nhi bị dị tật ở não.

Hơn nữa, sản phẩm còn giúp gia tăng lượng hồng cầu và thúc đẩy sự phát triển của xương khớp cho trẻ sau này. Ngoài ra, các đối tượng sau sinh cũng có thể dùng sản phẩm này để sức khỏe được phục hồi nhanh hơn.

Liều dùng: Các đối tượng đang mong muốn có thai hoặc đã mang thai nên uống 2 viên/ngày. Đến giai đoạn cho con bú, dưới 6 tháng tuổi thì chỉ cần dùng 1 viên/ngày.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm có giá dao động từ 500.000 – 600.000 đồng đối với hộp 150 viên

3. Thuốc Bổ Dành Cho Bà Bầu Elevit

 

 

Không chỉ sở hữu hệ thống máy móc y tế hiện đại, Đức còn là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới trong việc nghiên cứu và phát triển nhiều loại thuốc bổ chất lượng dành cho bà bầu, đáng kể nhất là sản phẩm Elvevit đến từ hãng Bayer AG.

Hàm lượng vitamin B, C, D3, E, H, acid folic, canxi, magie… chứa trong sản phẩm có khả năng hỗ trợ nâng cao sức khỏe của người mẹ lẫn thai nhi một cách hữu hiệu. Trong 1 hộp Elevit, sản phẩm được đóng thành nhiều vỉ, từng viên đều được hút chân không chắc chắn, nên rất tiện cho chị em mang theo đến bất cứ đâu mà chẳng lo thuốc bị oxy hóa do tiếp xúc trực tiếp với không khí.

Nhược điểm của loại thuốc này là nó thiếu đi thành phần omega 3. Vì vậy, để đảm bảo não bộ của trẻ được phát triển tối đa, mẹ bầu còn cần phải kết hợp dùng thêm một số sản phẩm phụ khác trong quá trình mang thai.

Liều dùng: Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần dùng 1 viên, nếu dùng quá mức sẽ dễ gặp phải chứng táo bón do hàm lượng sắt trong sản phẩm tương đối cao.

Giá bán tham khảo: Hộp 30 viên có giá dao động từ 400.000 – 600.000 đồng. Hộp 100 viên có giá dao động từ 1.150.000 – 1.500.000 đồng.

4. Viên Uống Nature Made Calcium

 

 

Nature Made Calcium cũng là một dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Nature Made được đông đảo khách hàng tin dùng tại Mỹ. Sản phẩm thích hợp áp dụng cho phụ nữ mang thai, sau sinh lẫn trẻ em và người cao tuổi.

Viên uống bổ sung một lượng canxi, vitamin D3, kẽm, magie nhất định để giúp cho mẹ bầu chống lại hiện tượng loãng xương và răng yếu sau sinh. Bên cạnh đó các dưỡng chất trong sản phẩm cũng làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngừa hiện tượng trẻ sinh ra bị còi xương.

Sản phẩm không chứa chất tạo màu, tạo mùi, không gluten, chất bảo quan hay nấm men nên không gây ra tác dụng phụ cho người dùng.

Liều dùng: Phụ nữ mang thai dưới 20 tuần chỉ cần uống 2 viên/ngày, chia ra 2 lần uống sáng và chiều. Phụ nữ mang thai trên 20 tuần cần dùng 3 viên/ngày chia làm 3 lần uống, sáng – trưa – chiều.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm có giá dao động từ 550.000 – 600.000 đồng đối với hộp 100 viên.

5. Viên Uống Bio Island DHA For Prenancy

 

 

Bio Island DHA For Prenacy cũng là một sản phẩm thuốc bổ dành cho bà bầu nổi tiếng tại Úc. Sản phẩm thích hợp dùng cho chị em chuẩn bị mang thai, chỉ vừa mang thai dưới 10 tuần đến cả giai đoạn cho con bú.

Hàm lượng DHA dồi dào trong sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển não bộ của thai nhi. Trung bình 1 viên uống chứa khoảng 210 mg DHA, đáp ứng đủ tiêu chí mà tổ chức WHO đã khuyến khích bà bầu sử dụng.

Bên cạnh đó, chiết xuất từ tảo biển và cá hồi chứa trong sản phẩm cũng góp phần tạo điều kiện cho trẻ tăng cường trí nhớ và thị lực tốt hơn về sau.

Sản phẩm được sản xuất trong quy trình nghiêm ngặt, không có mùi hôi, không có màu nhân tạo, và chưa có trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ khi dùng thử.

Liều dùng: Đối với những người mang thai dưới 10 tuần thì chỉ cần uống 1 viên/ngày. Sau đó, các mẹ bầu có thể tăng 2 – 3 viên/ngày trong suốt thời gian mang thai còn lại và giai đoạn cho con bú.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm có giá dao động từ 430.000 – 470.000 đồng đối với hộp 60 viên.

6. Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Pigeon

 

 

Vitamin tổng hợp Pigeon là thực phẩm bổ sung cho phụ nữ mang thai với sự kết hợp giữ axit folic, sắt, và 7 loại nhóm vitamin B, giúp bổ sung các vitamin thiết yếu cho bà bầu và thai nhi trong suốt thai kỳ

- Thành phần của vitamin tổng hợp Pigeon: Maltitol, Chiết xuất từ vỏ các loại động vật chứa canxi, Sắt pyrophosphate, Cellulose, Calcium stearate, Niacin, Canxi pantothenate, Vitamin B12, Vitamin B6 , Vitamin B2, Vitamin B1, Axit folic, (bao gồm cả một số trong những đậu nành thô) Vitamin D.

- Liều dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên sau ăn hoặc uống theo chỉ định của bác sĩ. Uống cùng nước ấm.

7. Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu PM Procare

 

 

PM Procare chứa acid béo Omega-3 bao gồm EPA và DHA hàm lượng cao. Đáp ứng đủ lượng DHA khuyến nghị cho phụ nữ có thai và cho con bú mỗi ngày. Cần thiết cho sự phát triển não của thai nhi và trẻ, cho các trường hợp thai to và làm giảm nguy cơ sinh non.

PM Procare có nhược điểm là hàm lượng sắt, kẽm và một số loại vitamin còn thấp vì vậy mẹ cần cân nhắc bổ sung thêm các loại vitamin thiếu theo đơn của bác sĩ.

- Thành phần PM Procare: 16 loại vitamin và khoáng chất + Omega-3 (DHA&EPA) hàm lượng thấp hơn (DHA -130mg)

- Thành phần PM Procare Diamond: 14 loại vitamin và khoáng chất + Omega-3 (DHA&EPA) hàm lượng cao hơn (DHA -216mg)

- Liều dùng: 1 viên/ ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ, nên dùng 1 tháng trước khi mang thai và trong suốt thai kỳ.

8. Vitamin Bà Bầu Pregnacare Plus

 

 

Là viên uống vitamin tổng hợp bầu của Anh đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía chị em phụ nữ Việt, Pregnacare Plus là sản phẩm kép cung cấp đầy đủ dưỡng chất quan trọng cho mẹ và bé xuyên suốt quá trình từ khi thụ thai, mang thai cho đến khi sau sinh. Pregnacare Plus giúp hỗ trợ bổ sung axit folic (400mcg), Vitamin D (10mcg) cộng thêm viên nang omega 3 nhằm cung cấp hàm lượng DHA tối ưu cho mắt và não bộ của bé.

Trong mỗi hộp Pregnacare Plus gồm viên Pregnacare multi và viên Omega-3. Viên Pregnacare multi đảm nhiệm vai trò cung cấp 19 chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé như các dưỡng chất vitamin B12 cộng với vitamin D và axit folic. Còn viên nang Pregnacare Omega 3 thì đảm nhiệm vai trò hỗ trợ cung cấp axit béo là omega 3 DHA và EPA. Mỗi ngày, việc cần làm của mẹ bầu là uống 1 viên Pregnacare multi (vỉ màu xanh lá) và 1 viên Omega-3 (vỉ màu vàng) để bổ sung những dưỡng chất tối ưu cho sự phát triển toàn diện của thai cũng như sức khỏe của bản thân, cho một thai kỳ khỏe mạnh, tạo điều kiện chào đón bé ra đời bình an và khỏe mạnh nhất.

Đặc biệt, theo phản hồi từ phía mẹ bầu sử dụng thì Pregnacare Plus khá dễ uống, ít gây táo bón cho mẹ bầu như một số sản phẩm vitamin tổng hợp khác trên thị trường.

9. Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Pregnacare Max

 

 

Đồng hành cùng Pregnacare Plus, Vitabiotics cũng cho ra mắt thêm một viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu Pregnacare Max, mang đến sự chăm sóc toàn diện cho chị em ngay từ khi dự định mang thai cho đến 9 tháng thai kỳ và trong thời gian cho con bú. Nếu Pregnacare Plus hỗ trợ bổ sung 19 dưỡng chất tốt cho cả mẹ và bé như dưỡng chất axit folic (400mcg), Vitamin D (10mcg), 4mg vitamin E cộng thêm viên nang omega 3 nhằm cung cấp hàm lượng DHA. Thì Pregnacare Max lại hỗ trợ bổ sung 400μg axit folic cùng với các vitamin và khoáng chất thiết yếu như 10μg Vitamin D, 500mg Canxi, với 300mg DHA đảm bảo sức khỏe cho mẹ cùng sự phát triển toàn diện cho bé trong suốt thai kỳ. Có thể thấy Pregnacare Max có phần tối ưu hơn cho các mẹ Việt khi có thêm thành phần canxi, trong quá trình sử dụng Pregnacare Max mẹ không cần phải bổ sung thêm canxi từ sản phẩm bổ sung bên ngoài nữa. Pregnacare Plus sẽ phù hợp hơn với các mẹ đã có chế độ ăn uống đầy đủ canxi (thường thì các mẹ Anh, nơi ra đời của Pregnacare Plus thường ít phải bổ sung canxi từ bên ngoài vì trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ luôn có sữa) hoặc đã mua canxi trước đó và muốn tiết kiệm chi phí.

Một hộp Pregnacare Max 84 viên gồm 56 viên Pregnacare Max (màu xanh) đảm nhiệm vai trò cung cấp các chất dưỡng chất tốt cho mẹ và bé trong thai kỳ cùng 28 viên Omega-3 (màu vàng) đóng vai trò cung cấp DHA tốt cho sự phát triển trí não của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Nếu sử dụng Pregnacare Max, mỗi ngày me chỉ cần ghi nhớ uống 2 viên Pregnacare Max và 1 viên Omega-3 sau bữa ăn trong suốt thời gian từ khi dự định mang thai cho đến khi mang thai và sau sinh là được rồi.

CÁCH BỔ SUNG VITAMIN TỔNG HỢP CHO BÀ BẦU HIỆU QUẢ NHẤT

- Lý tưởng nhất nên thực hiện bổ sung vitamin trước khi mang thai 3 tháng: Đương nhiên nếu bạn đã bỏ lỡ cũng không sao cả. Đừng lo lắng! Không bao giờ là quá muộn vì bạn cần thực hiện việc này trong suốt thai kỳ và cả giai đoạn cho con bú nữa mà.

- Tránh kết hợp bổ sung cùng lúc nhiều loại vitamin hoặc khoáng chất: Hầu hết các loại Vitamin tổng hợp đã được nghiên cứu để thành phần và hàm lượng là cân đối. Nên không tự ý bổ sung cùng lúc 2 loại để tránh quá liều lượng, trừ khi bác sĩ chỉ định.

- Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và rau xanh, tập thể dục để hạn chế các tác dụng phụ: Nước và chất xơ trong rau quả sẽ khiến các triệu chứng nóng trong, táo bón, đầy hơi…ít đi và nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn vẫn không thấy hiệu quả, hãy nghĩ đến việc đổi loại vitamin khác.

- Buổi sáng sau bữa ăn là thời điểm thích hợp nhất để uống vitamin tổng hợp bởi lúc này hàm lượng chất béo trong thức ăn sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt nhất các vitamin và khoáng chất. Đồng thời mẹ bầu sẽ có thật nhiều năng lượng để bắt đầu một ngày mới thật vui và thoải mái.

- Không uống đồng thời sữa, cà phê,… khi uống vitamin vì sẽ làm giảm tác dụng của loại thực phẩm chức năng này. Chỉ uống các đồ uống này sau 2 giờ.

- Nếu trong quá trình sử dụng mẹ bầu gặp các triệu chứng dị ứng, buồn nôn,…mẹ bầu cần dừng ngay và gặp bác sĩ để được tư vấn kịp thời nhất.

Tóm lại, vitamin tổng hợp cho bà bầu đem lại khá nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Mỗi viên một ngày sẽ giúp mẹ và bé khỏe mạnh, thông minh và phát triển một cách tốt nhất. Hãy quan tâm tới sức khỏe và sử dụng hợp lí vitamin tổng hợp để việc mang thai cũng như chăm con trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn. Hi vọng sau bài đánh giá vitamin tổng hợp cho bà bầu loại nào tốt này của thuocthang.com.vn các mẹ sẽ dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với mình nhé!

Nguyễn Ngọc

phải hiểu gấp về phong thủy nhà bếp “nếu muốn công thành danh toại
NHÀ CUNG CẤP BẠC ĐẠN CHUYÊN NGHIỆP
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018
Mang thai là một niềm hạnh phúc to lớn của mỗi người mẹ. Tuy nhiên để bảo vệ niềm hạnh phúc đó bạn cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Nhưng bên cạnh những thực phẩm cần bổ sung thì các mẹ cần lưu ý những thực phẩm không tốt cho cả mẹ và thai nhi
19/05/2018

Trong thai kỳ, acid folic đảm nhận vai trò trong sự hình thành và phát triển của hệ thần kinh thai nhi, bao gồm não bộ, tủy sống và chống các dị tật bẩm sinh nghiêm trọng. Vì vậy việc bổ sung acid folic cần được thực hiện từ trước khi mang thai và kéo dài trong những tháng tiếp theo của thai kỳ để thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh.

19/05/2018

Những thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi mà còn giúp an thai và mang đến một thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc chọn lựa thực phẩm bổ sung vào cơ thể không hề dễ dàng bởi không phải thực phẩm nào cũng tốt cho cơ thể.

19/05/2018

Thực đơn cho phụ nữ sau sinh cần đảm bảo cung cấp thêm năng lượng giúp các mẹ khỏe mạnh và lợi sữa để cho con bú. Để đảm bảo các yếu tố trên, các mẹ sau sinh cần đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng.

19/05/2018

Mang thai 3 tháng đầu cơ thể của mẹ bầu sẽ diễn ra nhiều sự thay đổi từ sinh lý, nội tiết tố và thể trạng kèm theo đó là những cơn ốm nghén khiến mẹ bầu khó chịu, không thể ăn uống. Vậy mẹ bầu cần ăn uống những gì để đầy đủ dinh dưỡng cho thai nhi phát triển tốt.

Xem nhiều

Rau xanh và trái cây luôn được coi là loại thực phẩm lành tính và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai thì cần phải lưu ý tới một số loại rau, quả không được sử dụng nhiều trong thời gian thai kì. Bởi nếu không sẽ dễ dẫn tới các tình trạng xuất huyết trong, động thai và nặng nhất là sảy thai.

Để tránh nguy cơ sinh non, co bóp tử cung, sảy thai, các thai phụ cần lưu ý không nên ăn những loại rau quả dưới đây.

Chè hạt sen đậu xanh là một món chè được mọi người ưa thích và nhiều người biết đến. Hạt sen và đậu xanh là hai nguyên liệu được mọi người sử dụng rất nhiều để nấu chè vì nó rất mát và bổ dưỡng. Đậu xanh có thể trị nhiều bệnh cho cả trẻ em và người lớn, giúp da dẻ hồng hào, thanh nhiệt tốt. Hạt sen giúp an thần, ngủ ngon, trị đau đầu, thiếu máu Sự kết hợp của hai loại thực phẩm trong cách nấu chè hạt sen đậu xanh giúp cho món chè có tác dụng bồi bổ, thanh nhiệt các bạn nhé. Hôm nay Thuocthang.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu chè hạt sen đậu xanh thanh nhiệt, giải độc này nhé.

Nhiều người quan niệm rằng, muốn bồi bổ sức khỏe thì phải tìm đến những thực phẩm khan hiếm, đắt đỏ, hoặc những vị thuốc đặc biệt, điều này không sai, nhưng không hoàn toàn đúng. Bởi những thực phẩm quen thuộc hàng ngày có thể có những tác dụng tốt không kém gì thuốc quý, hãy thử tham khảo phân tích sau đây của chuyên gia.

Trong thời gian mang thai, nhiều chị em bị đau bụng dưới, mỏi thắt lưng, hoặc thai kích ngược lên trên, hoặc thai sa thấp xuống dưới, hoặc âm đạo có thể ra ít dịch màu hồng nhạt hoặc ra vài giọt máu thì gọi là động thai, Đông y gọi bào trở...

Nguyên nhân có thể là sự bất thường về nhiễm sắc thể, bất đồng nhóm máu giữa mẹ và thai, mẹ bị sốt cao, suy tim, bệnh thận mạn tính, mất cân bằng nội tiết, các bệnh về tử cung...

Khi thấy các dấu hiệu trên, thai phụ phải nằm nghỉ ngay, nếu không hết các triệu chứng phải đi khám thai để được chẩn đoán và điều trị. Chị em nên ăn những món cháo, canh thuốc bổ thận, an thai để tăng cường sức khỏe, khí huyết sung mãn.

Phụ nữ sau sinh mổ ăn được trái cây gì để vết mổ nhanh lành nhưng vẫn phải đảm bảo đủ lượng sữa cho con bú là điều mà nhiều chị em đắn đo suy nghĩ. Sau khi sinh mổ, các mẹ bầu thường dễ bị suy kiệt và mất sức. Do đó, việc ăn uống đầy đủ để bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhanh phục hồi và giúp vết thương mau lành là việc vô cùng cần thiết. 

mẫu phòng ngủ hot nhất 2023
mẫu phòng ngủ hot nhất 2023
bạc đạn vòng bi rẻ nhất việt nam
bạc đạn vòng bi rẻ nhất việt nam
mẫu phòng khách không thể tuyệt hơn
mẫu phòng khách không thể tuyệt hơn
mẫu thiết kế phòng ăn đỉnh nhất 2023
mẫu thiết kế phòng ăn đỉnh nhất 2023
bậc thấy chuyên thiết kế nội thất cho giới thượng lưu
bậc thấy chuyên thiết kế nội thất cho giới thượng lưu
Hotline: 0919315977
KỲ DUYÊN
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
NGUYỄN NGỌC
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.