Những sai lầm khi chị em ăn kiêng giảm cân cần tránh

Mới nhất
bạc đạn giá rẻ nhất thị trường
phân phối bạc đạn giá rẻ nhất việt nam

Chị em mong muốn có được sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối, săn chắc nhiều người đã bắt đầu giảm cân bằng nhiều cách khác nhau. Vì vậy rất nhiều người đang mắc phải sai lầm nghiêm trọng khiến việc giảm cân không hiệu quả thậm chí còn tác dụng ngược gây hại cho sức khỏe.

Những sai lầm khi chị em ăn kiêng giảm cân cần tránhNhững sai lầm khi chị em ăn kiêng giảm cân cần tránh

Vậy để giảm cân nhanh và hiệu quả mọi người cần lưu ý những gì ? | thuocthang.com.vn hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc này nhé.

1. Bỏ cơm nhưng ăn mì, ăn khoai chiên

Không biết từ bao giờ, chị em phụ nữ bị ám ảnh với cơm gạo vì đây là nguồn thực phẩm gây béo nhanh. Nhiều người bị tăng cân không mong muốn đã vô cùng hoảng sợ, vội vã cắt bỏ cơm - nguồn cung cấp tinh bột chính hàng ngày cho cơ thể hoạt động và làm việc.

Thế nhưng, nhiều chị em tỏ ra rất "thông minh" khi cắt bỏ cơm ra khỏi thực đơn để rồi thêm vào thực đơn nào là khoai chiên, là mì xào. Không thiếu những món mì xào, khoai tây chiên giòn béo ngậy... được chị em bỉm sữa tin rằng lành mạnh hơn, không thể gây béo cho cơ thể bằng cơm gạo trắng.

2. Ăn không đủ chất béo

 

cccxxxxNhững sai lầm khi giảm cân

 

Đường là nguyên nhân gây béo phì lớn hơn chất béo trong chế độ ăn uống và một số chất béo lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân.

Chất béo là một chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng sẽ giúp bạn cảm thấy no, cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng cần thiết và thậm chí có thể làm giảm cholesterol xấu.

Một số chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, như chất béo có trong dầu ô liu, hạnh nhân, bơ đậu phộng và bơ.

3. Ăn quá nhiều protein

Protein là một chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết để giảm cân. Nó giúp xây dựng cơ nạc, đốt cháy calo khi nghỉ ngơi và có thể giúp bạn giảm cân.

White nói, ăn quá nhiều protein, nó vẫn có calo và nó vẫn có thể góp phần tạo ra chất béo trong cơ thể. Nếu bạn là người tập thể dục thường xuyên, hãy đặt mục tiêu không quá 1.2 – 1.7 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.

4. Cắt bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm

Nhiều chế độ ăn kiêng phổ biến yêu cầu mọi người cắt bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm, như sữa, ngũ cốc hoặc thịt.

 

dau-lung-khi-mang-thai-2Cắt bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm

 

Việc sử dụng hạn chế những loại thực phẩm này có thể khiến mọi người cảm thấy buồn chán hoặc mất động lực, thậm chí gây cảm giác thèm ăn không lành mạnh.

Ngoài ra, việc loại bỏ các nhóm thực phẩm chính có thể dẫn đến thiếu hụt một số chất dinh dưỡng, chẳng hạn như không đủ chất xơ, protein hoặc canxi.

5. Ăn quá nhiều sau khi tập luyện

Chế độ tập thể dục thường xuyên là một phần thiết yếu trong chế độ giảm cân. Tuy nhiên, một điều quan trọng là bạn nên tránh ăn quá nhiều sau khi tập luyện, nếu không tất cả những nỗ lực thể dục của bạn sẽ là vô ích và rất dễ phải đối mặt với nguy cơ tăng cân nhanh chóng.

Chúng ta thường đánh giá quá cao số lượng calo được đốt cháy trong quá trình tập thể dục và thế là chúng ta ăn nhiều calo hơn so với lượng calo đốt cháy, gây tác dụng ngược đối với việc giảm cân.

6. Ăn hoa quả thay cơm

Ai cũng đều tưởng rằng những loại trái cây có nhiều năng lượng và chứa nhiều đường sẽ thể hiện ở việc loại trái cây đó có vị ngọt hay không.

Theo đánh giá này, khi giảm cân, hầu hết mọi người đều chọn những loại quả có vị chua để ăn, với mong muốn cải thiện cân nặng của mình. Nhưng trên thực tế điều này lại không đúng. Bởi mùi vị chỉ là cảm giác mà miệng của chúng ta cảm nhận được và cảm nhận này có thể bị đánh lừa.

 

hrghrghggggsai lầm khi ăn hoa quả thay cơm

 

Carbonhydrate trong trái cây bao gồm: Fructose, glucose, sucrose, rượu đường. Các nhà dinh dưỡng từng kết luận dù fructose không phải là chất béo, nhưng do tất cả fructose đều chuyển thành chất béo cho nên thức ăn giàu fructose cũng là giàu béo, và vòng luẩn quẩn xảy ra - ăn càng nhiều trái cây chứa đường fructose bạn vẫn sẽ càng béo và tăng cân.

Hiện nay rất nhiều người đang mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khiến việc giảm cân không hiệu quả thậm chí còn tác dụng ngược.

7. Ăn thức ăn kiêng

Bạn nên lưu ý với các loại thực phẩm được dán nhãn “ít chất béo”, “không đường”,...bởi hầu hết những loại thực phẩm này đều được chế biến kỹ lưỡng và chứa các thành phần đáng ngờ như dầu thực vật, chất tạo ngọt aspartame, siro bắp,…

Do vậy, bạn nên chọn thực phẩm không đóng gói (thực phẩm tự nhiên, toàn phần) để đảm bảo cho việc ăn kiêng.

8. Không ăn đủ carbohydrate (carbs)

Một số loại carbohydrate tinh chế như đường, mì ống trắng và bánh mì trắng có thể tăng lượng đường trong máu và dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên có một số loại carbohydrate phức hợp có thể giúp bạn giảm cân.

Khi mọi người cắt giảm lượng tinh bột xuống quá thấp, điều đó thực sự có thể phá hoại nỗ lực giảm cân của họ.

Cắt giảm carbs ảnh hưởng đến năng lượng của bạn, cuối cùng bạn sẽ thèm ăn nhiều carbs hơn. Ngoài ra, bạn sẽ không có nhiều năng lượng để tập thể dục, vì vậy bạn có thể bỏ qua việc tập luyện của mình.

Ngoài ra, carbs phức hợp có chất xơ sẽ giúp bạn no lâu và cung cấp cho bạn năng lượng lâu dài.

Với những chia sẽ trên đây, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp chị em có được một phương pháp giảm cân hợp lý nhé !.

Danh Trường

mệt mỏi mất ngủ ( xem phong thuỷ ) nhà cửa để tránh
bac đạn koyo japan ( giá gốc )
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Lấy lại vóc dáng sau khi sinh con là mong muốn của nhiều bà mẹ. để cân nặng có thể trở về con số lý tưởng thì mẹ bỉm cần có chế độ ăn uống và tập luyện.

19/05/2018

Chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn thật nhiều rau củ quả, đặc biệt là trái cây. Trái cây chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất cùng nhiều chất thiết yếu cho cơ thể. Ăn nhiều trái cây sẽ giúp thải độc trong cơ thể, thúc đẩy đường tiêu hóa hoạt động trơn tru, giúp da sáng mịn và đặc biệt không lo thiếu chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

19/05/2018

Theo thời gian, làn da bắt đầu chảy xệ, sạm màu, lão hóa… Việc bổ sung chất dinh dưỡng để có một làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa, bạn cần nuôi dưỡng và tái tạo cấu trúc từ sâu bên trong.

19/05/2018

Hiện nay các bệnh lý về xương khớp ngày càng tăng cao, bệnh thoái hóa khớp gối cũng không ngoại lệ. Nguyên nhân là do tuổi tác, loãng xương, béo phì …

19/05/2018

Tứ thiền nghĩa là bốn cấp độ nhập định được chia ra Sơ thiền, Nhị thiền, Tam thiền và Tứ thiền. Đây là bốn cấp độ tu thiền mà người hành thiền có thể đạt được.

Xem nhiều

Phụ nữ bước qua ngưỡng tuổi 40 là độ tuổi trưởng thành, nó không phải tuổi để chúng ta phối trang phục theo kiểu trẻ, nhưng nó cũng không phải là độ tuổi để phối trang phục theo kiểu già. Chính sự khập khiễng đó khiến cho các chị em rất khó chọn đồ cho chính mình.

Một ngày, bạn nhìn vào tủ lạnh và thấy đống hoa quả vừa mua cách đây không lâu trở nên héo úa hoặc thậm chí là không thể ăn được nữa ? Đây không phải là lần đầu và đến bây giờ, bạn vẫn chưa biết cách làm thế nào để bảo quản chúng luôn tươi như lúc mới mua về ?

 

Thời Trang là thế giới cho hàng loạt sự sáng tạo của con người ra đời, ở đó bạn có thể bắt gặp đa dạng các thể loại phong cách từ cổ điển, độc lạ, cho đến hiện đại. Thời trang phát triển theo thời gian, qua từng giai đoạn, mỗi năm qua đi sẽ xuất hiện phong cách thời trang mới mẻ và trở thành xu hướng. 

Các cô nàng chắc hẳn luôn là những người quan tâm và lo lắng nhất về thời trang đi biển của mình. Ai cũng muốn có những bộ cánh có thể khoe trọn những đường cong, đồng thời giấu đi những khuyết điểm chưa đẹp của bản thân . Những gợi ý dưới đây sẽ là những phong cách thời trang đi biển cho nữ phổ biến và thời trang nhất cho mùa du lịch năm nay.

Nhắc đến thời trang mùa đông thì không thể nào bỏ qua việc mix đồ mùa đông phong cách Hàn Quốc. Đặc biệt là với những cô nàng hâm mộ các idol Hàn thì chắc chắn không thể không thích các phong cách thời trang chất lừ của thần tượng.

chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
Hotline: 0919315977
KỲ DUYÊN
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
NGUYỄN NGỌC
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.