Những Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng Tự Túc hiện nay

Mới nhất
mẫu decor thiết kế phòng ngủ không thể tuyệt hơn
BẠC ĐẠN NSK CHÍNH HÃNG GIÁ GỐC

Không có nơi nào ở Việt Nam hội tụ đầy đủ: biển, núi, sông, đảo như ở Đà Nẵng, một nơi bạn tha hồ tham quan, hưởng thụ. Dù là vẻ đẹp tự nhiên hay nhân tạo, Đà Nẵng sẽ để lại ấn tượng, cảm xúc khó quên với nơi này

Những Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng Tự Túc hiện nayNhững Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng Tự Túc hiện nay

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP DU LỊCH ĐÀ NẴNG

- Du lịch Hội An – Đà Nẵng mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng, nhưng thời điểm lí tưởng để ghé thăm hai thành phố này là mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7 và đẹp nhất là trong khoảng tháng 2 tới tháng 5. Đây là thời điểm tiết trời dễ chịu, ít mưa và mát mẻ, thuận lợi cho việc di chuyển và khám phá.

- Từ Tháng 8- 12 khí hậu sẽ thất thường hơn và thời điểm cuối năm thường có một vài đợt khí hậu lạnh của mùa đông tràn về. Bạn cũng nên tham khảo dự báo khí hậu trước khi lên hành trình cho mình và người thân để chủ động hơn cho chuyến đi.

- Vào tháng 12 và tháng 1 sẽ lạnh một chút nên không thích hợp với tắm biển, vậy nên có lẽ đi Đà Nẵng đẹp nhất vẫn là vào các tháng 2,3,4.

- Các tháng hè cao điểm 5,6,7,8 thường sẽ đông và giá cao hơn, nên nếu các bạn có yêu cầu về chi phí cho chuyến đi của mình thì có thể cân nhắc nhé !

Nếu bạn là người thích đi khám phá những lễ hội và sự kiện đặc trưng ở Đà Nẵng thì có lẽ dưới đây mà một số lễ hội và sự kiện mà bạn muốn quan tâm:

LỄ HỘI – SỰ KIỆN TẠI ĐÀ NẴNG 2019

  • Lễ hội Quán Thế Âm

 

 

Được diễn ra nhằm ngày 19-21/2 Âm Lịch, lễ hội thu hút hàng ngàn phật tử, tăng ni cùng cả du khách phương xa. Đến nơi này cùng cầu nguyện cho một năm mưa thuận gió hòa và đặc biệt là một năm mới đầy hạnh phúc và thành công.

  • Lễ Hội Cầu Ngư

Tổ chức ngày 14-16/1 Âm Lịch hàng năm, lễ hội Cầu Ngư dường như đã trở thành nét văn hóa đẹp tại các làng chài ven biển. Lễ hội diễn ra hằng năm nhằm thờ “Cá Ông” hay còn gọi là thần ” Nam Hải”. Để cầu mong một năm mưa thuận gió hòa và cầu mong cho mỗi chuyến đi biển được “Ông” chở che an toàn trên biển.

  • Lễ hội Pháo Hoa Quốc Tế Đà Nẵng

Được tổ chức bắt đầu từ năm 2008, cho đến nay lễ hội bắn pháo hoa đã trở thành một lễ hội không thể thiếu đối với người dân Đà Nẵng. Với những màn biểu diễn pháo bông ngoạn ngục, mỗi năm lễ hội đón hàng ngàn du khách đến chiêm ngưỡng. năm 2019, Lễ hội pháo hoa được tổ chức từ tháng 6/2019

Nếu bạn cảm thấy thích thú với những lễ hội tại Đà Nẵng hãy đến là cùng tham gia nhé. Mình chắc với bạn rằng đó sẽ là kĩ niệm không bao giờ quên được.

  • Cuộc Thi Ironman 70.3 Việt Nam

Nếu bạn là người đam mê thể thao, thì đây là sự kiện cực kì thích hợp với bạn. Sự kiện được tổ chức vào tháng 5 mỗi năm, mang tầm vóc quốc tế với hơn 1400 người thuộc hơn 59 quốc gia, cuộc thi quy tụ những vận động viên giỏi nhất bền bỉ nhất trên thế giới.

Được tổ chức vào tháng 8 hàng năm, tại cuộc thi này bạn có thể thử sức với quãng đường chạy:42km , 21km , 10km , 5km.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, VUI CHƠI Ở ĐÀ NẴNG

  • Du Lịch Cù Lao Chàm

 

 

Đảo nhỏ xinh đẹp Cù Lao Chàm với quần thể san hô lung linh, bãi cát mịn và bờ biển sóng vỗ , không gian trải rộng, trong lành và ngắm hoàng hôn thơ mộng sẽ khiến bạn mê mẩn.

Tới đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon như: Cua đá, bào ngư, ốc vú nàng, mực một nắng, yến sào,…ăn kèm với rau rừng mang hương vị đặc trưng của đảo Cù Lao.

  • Bà Nà Hills (~30km)

Với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, một khi bạn đã đến đây mà không đi Bà Nà Hills thì giống như là chưa từng đến Đà Nẵng vậy.

Không những được trải nghiệm cảm giác ngồi trên cabin cáp treo nhìn khu rừng nguyên sinh xung quanh với những ấn tượng khó phai, mà còn tận hưởng cảm giác khí hậu ôn hòa và mát mẻ sảng khoái hơn bao giờ hết, còn thêm chụp hình “sống ảo” tại khu làng Pháp vô cùng nổi tiếng, đặc biệt hơn là tham gia các trò chơi thú vị tại một trong công viên giải trí tầm cỡ khu vực Fantasy Park ở Bà Nà (Vòng quay tình yêu, phi công SKIVER, đường đua lửa, cối xay gió, người nhện, tháp rơi xoay tự do…..)

Lưu ý nhỏ là các bạn nên mang theo áo ấm khi đi nhé, vì lên đây không khí trở nên lạnh hơn rất nhiều, sương cũng nhiều nữa. Và ở Bà Nà cũng có dịch vụ ăn uống đa dạng nên bạn không cần phải chuẩn bị trước.

  • Phố Cổ Hội An

Bước chân du lịch phố cổ Hội An, bạn sẽ ngỡ ngàng trước một thế giới biệt lập, cả không gian và thời gian đều lắng đọng trong những nếp nhà gỗ cổ xưa.

Đến đây bạn không những được thưởng thức các món ăn ngon tuyệt, mà còn được tận mắt nhìn ngắm những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố, là cơ hội để bạn thưởng thức đặc sản cao lầu Hội An, Cơm gà Bà Buội, bánh đập,tào phớ,…

Đặc biệt Hội An đêm 14 âm lịch phố cổ sẽ tắt hết điện và thắp đèn lồng, đẹp vô cùng luôn. Nét thu hút tại đây khiến du khách đến một lần rất khó cưỡng lại cảm giác muốn được trở lại lần thứ hai, vậy nên đừng bỏ lỡ thời gian để dạo quanh từng con phố và thưởng thức trọn vẹn nét đẹp nơi đây nhé!

 

 

  • Biển Mỹ Khê

Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bởi khi nhìn từ trên cao, biển Mỹ Khê “hút hồn” du khách bởi một màu xanh trải dài tới tận chân trời.

Bãi biển Mỹ Khê với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, hàng dừa thơ mộng bao quanh, song song với các hoạt động câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền… khiến bạn khó lòng bỏ qua. Đặc biệt bạn đừng bỏ lỡ buổi chiều lãng mạn khi ánh hoàng hôn buôn xuống trên bãi biển Mỹ Khê nhé!

  • Bãi Biển Non Nước

Thiên nhiên kì vĩ cùng khí hậu mát mẻ khiến cho du khách tới nơi này không khỏi nhung nhớ khi rời đi. Với làn biển xanh rì cùng màu xanh của những ngọn đồi xa xăm, trước mặt bạn dường như là một bức tranh do tạo hóa ban cho chùng ta.

  • Biển Sơn Thủy

Bãi tắm đẹp, cát trắng mịn, rộng khoảng 200m nhằm giữa các resort tiện nghi.

  • Cây Đa Đại Thụ-Đà Nẵng

Tồn tại và chứng kiến những biến cố thăng trầm của vùng đất. Cây đa ngàn năm này được xem là di sản văn hóa của thành phố và hằng ngày đón chào hàng trăm khách đến tham quan.

  • Hải Đăng Tiên Sa

Là một trong những ngọn hải đăng cổ và đẹp nhất Việt Nam.

  • Đỉnh Bàn Cờ

Đến Sơn Trà bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ cực kỳ thú vị như: lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân, khám phá rừng Sơn Trà và ngắm toàn cảnh thành phố trên đỉnh Bàn Cờ của núi Sơn Trà

  • Ngũ Hành Sơn

 

 

Quần thể núi đá vôi độc đáo đặt theo thuyết ngũ hành: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn sẽ làm bạn ấn tượng Đứng trên ngọn Thủy Sơn của Ngũ Hành Sơn bạn sẽ thấy được núi, sông hồ và biển cả mênh mông khiến chúng ta như quên hết mọi sự đời.

Ngoài ra, còn các bạn còn có thể để Rạn Nam Ô, Mũi Nghê

CÁC ĐỊA ĐIỂM LƯU TRỮ NHỮNG CỘT MỐC LỊCH SỬ

  • Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm

Được xây dựng từ năm 1915 và khánh thành vào năm 1919. Đến nay bão tàng đã thu thập được gần 2000 hiện vật lớn nhỏ, các hiện vật mang những nét cổ xưa của thời hưng thịnh của vương quốc Chăm Pa.

  • Bảo Tàng Đà Nẵng

Được hình thành từ năm 1823, bảo tàng có diện tích 3000m2 gìn giữ hơn 25.000 tài liệu có giá trị về lịch sử và văn hóa Đà Nẵng trong suốt dòng lịch sử.

  • Bảo Tàng Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh-Đà Nẵng là nơi lưu trữ các kĩ vật của Chủ Tịch Hồ Chí Minh -vị cha già kính yêu của dân tộc

  • Bảo Tàng Mỹ Thuật- Đà Nẵng

Tại đây lưu trữ, giới thiệu những công trình nghệ thuật

  • Nhà Hát Tuồng Nguyễn Hiền Dĩnh

Nơi lưu trữ tinh hoa nền văn hóa dân tộc và trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến để thưởng thức nghệ thuật Tuồng của Việt Nam

  • Charming Đà Nẵng Show

 

 

Mang đến cho du khách một cảm giác thích thú, chiêm ngưỡng những show biểu diễn nghệ thuật có quy mô hoành tráng. Khắc họa lại bức tranh tuyệt đẹp của nền văn hóa Việt Nam.

CÁC CÂY CẦU TẠI ĐÀ NẴNG

  • Cầu Rồng Đà Nẵng

Du lịch Cầu Rồng Đà Nẵng là một trải nghiệm vô cùng lý thú, vào những buổi chiều tối bạn có thể tham gia đi du thuyền dạo chơi, ngắm cảnh trên sông Hàn.
Tuy nhiên kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng có một lưu ý nhỏ cho các bạn đó là cầu Rồng chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng thức màn phun nước, phun lửa vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật và các ngày lễ lớn trong năm, bắt đầu từ 21 giờ nên các bạn nhớ lưu ý nhé !

  • Cầu Sông Hàn

Đến với Đà Nẵng, xem cầu Sông Hàn quay là một trong những khoảnh khắc đặc biệt nhất và được du khách mong chờ nhất. Cầu sông Hàn quay từ 0h – 1h vaò hai ngày cuối tuần nên bạn nhớ note lại nếu muốn thưởng ngoạn khoảnh khắc này nhé.

  • Cầu Tình Yêu

Cầu tình yêu nằm giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn là nơi mà nhiều đôi tình nhân có thể “khóa” tình yêu của mình để thể hiện sự vĩnh cửu, thủy chung. Khi đêm xuống tượng cá chép hóa rồng cũng phun nước tạo nên một khung cảnh lãng mạn, nên thơ.
Nơi đây chính là điểm đến chụp ảnh tự sướng của các bạn trẻ và nhiều cặp đôi sắp cưới cũng tìm đến để lưu lại kỷ nệm.

CÁC KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ

  • Công viên Asia Park – Sun World Danang Wonders

 

 

Nằm ngay trung tâm thành phố biển Đà Nẵng, Công viên Asia Park – Sun World Danang Wonders với hệ thống trò chơi ngoài trời hiện đại như: vòng quay mặt trời, Singapore Sling, tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam Golden Sky Tower, tàu lượn dạng treo lớn nhất Việt Nam Queen Cobra…sẽ cho bạn đi tới tận cùng của cảm giác mạnh với những trò chơi đã trở thành “thương hiệu” Sun World Danang Womders…bất cứ bạn trẻ nào cũng phải thốt lên: quá đã !!!

  • Helio Center

Helio Center là một địa điểm vui chơi hấp dẫn Đà Nẵng, khách hàng được trải nghiệm một phong cách vui chơi hiện đại trẻ trung và hết sức vui nhộn.

Hoặc các bạn có thể đến Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài

CÁC ĐIỂM DU LỊCH XUNG QUANH THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

  • Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng còn được biết đến bởi là nơi có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam. Chùa Linh Ứng không chỉ là một địa điểm du lịch tâm linh mà còn là không gian hội tụ linh khí của đất trời và lòng người đối với những du khách từng một lần ghé thăm thành phố biển Đà Nẵng.

  • Chùa Nam Sơn

Chùa Nam Sơn với vẻ bên ngoài cô cùng uy nghi và tráng lệ nhưng bên trong cực kì thanh tịnh và yên bình. Du khách không những đến để tịnh tâm, cầu khấn mà còn được chiêm ngưỡng những nét cấu trúc cổ xưa, bềnh vững theo năm tháng vẫn không bị phai một. Mặc dù đã được trùng tu nhiền lần nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa.

Ngoài ra, Nếu có thời gian, các bạn nên ghé những điểm tuy nằm khá xa trung tâm Thành phố nhưng chắc chắn sẽ không hói hận khi đến

  • Làng Bích Họa Tam Thanh

 

 

Làng bích họa Tam Thanh có lẽ địa danh duy nhất thường được nhắc đến và đang thu hút các bạn trẻ và du khách, đây chính là làng cái tên nằm trên top tìm kiếm của các bạn trẻ thời gian gần đây. Tam Thanh thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp độc đáo, sáng tạo, mới mẻ có một không hai, theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì bạn nên đến tận nơi để thưởng ngoạn được hết vẻ đẹp của làng bích họa Tam Thanh nhé.

  • Đèo Hải Vân (30km) Và Vịnh Lăng Cô (40km)

Đèo Hải Vân được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất hùng quan, đến đèo Hải Vân, sau khi vượt qua bao nhiêu cung đường hiểm trở, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bằng những phút giây đắm chìm vào thiên nhiên. tuy nhiên bạn nên đi xe máy leo lên đèo sang phía vịnh Lăng Cô mới thật sự thấy hết vẻ đẹp được của cung đường này.

  • Bãi Biển An Bàng

Xuất hiện trong danh sách 100 bãi biển đẹp nhất thế giới do chuyên trang du lịch của hãng CNN bình chọn vào năm 2013. Đến du lịch bãi biển An Bàng bạn sẽ bị quyến rũ bởi làn nước trong xanh, triền cát mịn trải dài bên hàng phi lao rì rào theo gió,được đắm mình trong làn nước mát, tắm nắng, hơn hết là được thưởng thức các loại hải sản vô cùng tươi ngon.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN ĐÀ NẴNG

  1. Máy bay

Máy bay là phương tiện thích hợp nhất mà theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng khuyên bạn nên sử dụng. Vé máy bay từ Hà Nội – Sài Gòn đến Đà Nẵng chỉ từ 4 trăm nghìn đến hơn 2 triệu, các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar hay VietJetAir…thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, nếu bạn canh thời điểm đặt vé giá rẻ trước 1 tháng thì chỉ hơn 1 triệu cho vé khứ hồi thôi, nếu chuẩn bị từ sớm có khi còn được vé rẻ hơn, và chỉ khoảng 1-2h bay từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho chuyến đi của mình.

  1. Tàu Hỏa ( Xe Lửa )

 

 

Nếu bạn là người thích cảm giác trải nghiệm đi tàu hỏa ( xe lửa ) thì có thể dành khoảng 14 – 24 tiếng trong chuyến hành trình của mình tùy thuộc vào chuyến tàu chậm hay nhanh, bạn chú ý đặt vé tàu sớm để có giá rẻ và chỗ ngồi tốt nhất, có thể vừa đi vừa ngắm cảnh, tuy nhiên với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì phương tiện này rất ít người đi vì khá mất thời gian và bạn cũng sẽ mệt khi đến nơi, đặc biệt khi đi tàu thì nhóm càng đông sẽ càng vui.

  1. Xe Khách

Còn nếu để tiết kiệm chi phí du lịch, bạn có thể chọn phương án đi xe khách. Bến xe khách Đà Nẵng nằm ở trung tâm thành phố nên rất thuận lợi cho việc đi lại. Tất cả các tỉnh đều có tuyến đi tới Đà Nẵng, có nhiều nhà xe để bạn lựa chọn như Hoàng Long, Mai Linh, Thuận Thảo, Phương Trang… ,giá vé dao động 350k – 450k (tùy hãng có bao ăn trưa hay không) Vì vậy nếu có ý định đi bằng xe khách bạn nên liên hệ với nhà xe trước khi đi nhé để tránh tình trạng hết vé.

Ở ĐÂU KHI DU LỊCH ĐÀ NẴNG?

Nếu bạn muốn du lịch biển mà vẫn có thể tham quan thành phố thì nên chọn các khách sạn ven sông Hàn, giá cả các khách sạn tại đây tương đối phải chăng dao động khoảng 200k/ngày.
Với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, các bạn nên lưu ý: mùa hè nên ở gần khu biển Mỹ Khê hoặc Phạm Văn Đồng.Mùa đông nên thuê gần khu cầu sông Hàn, hay cầu Rồng để tiện đi bộ bên bờ sông vào buổi tối.

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn những khách sạn ở Đà Nẵng 3-4 sao cũng như khách sạn giá rẻ nhé !

  • Khách sạn Sông Công

Giá từ $30 (thường xuyên có khuyến mại 50%, chỉ còn $15 – $17) nằm ở 305 Nguyễn Văn Thoại rất gần biển Mỹ Khê. Khách sạn có nội thất rất đẹp, hiện đại, cho thuê xe, dịch vụ đưa đón v.v. Ở mức giá bình dân, đây là một trong những khách sạn được lựa chọn hàng đầu, chất lượng phục vụ được đánh giá rất cao.

  • Khách Sạn Sea Phoenix Hotel Da Nang

 

 

Nằm ở 115 Hồ Xuân Hương, Gần bãi biển Bắc Mỹ An. Với mức giá khoảng: $26 – $50, khách sạn có nội thất cực đẹp, hiện đại kèm rất nhiều dịch vụ: Hồ bơi ngoài trời, phơi nắng, cho thuê xe, quán cafe, gần sân golf. Cùng với khách sạn Sông Công, đây là khách sạn được lựa chọn phổ biến thứ 2 ở Đà Nẵng trong phân khúc bình dân.

  • Khách Sạn CHAMPA Hotel

Khách sạn chuẩn 2 Sao vàng quốc tế. Nằm gần sát biển, gần trung tâm thành phố, rất gần phố ẩm thực. Khu vực biển trước khách sạn cũng là khu vui chơi giải trí đông đúc và đẹp nhất Mỹ Khê. Nghỉ dưỡng ở Champa sẽ rất thuận cho du khách tham quan những điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng như Bán Đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hội An, Bà Nà và các cây cầu dọc bờ sông Hàn. Khá gần sân bay và ga tàu cho du khách tiện di chuyển.

  • Homestay

Cơn sốt homestay không chỉ ở Đà Lạt đâu nhé mà Đà Nẵng cũng đang sở hữu những homestay siêu xinh, là lựa chọn không những tiết kiệm chi phí mà còn đáp ứng nhu cầu “sống ảo” của các bạn nữa. Giá các Homestay đẹp giá rẻ ở Đà Nẵng giao động trong khoảng từ 100k – 200k/người thôi.

Tậu ngay 1 slot ở những homestay cực yêu tha hồ sống ảo tại thành phố Đà Nẵng đáng sống nè. Mỗi kiểu hostel mang 1 phong cách khác nhau, lựa chọn tha hồ mỏi tay mỏi mắt luôn nha.

  • Packo

Kiểu như bị lạc trong xứ sở muôn màu vậy đó. Các căn phòng được dựng lên trong container xinh xắn, nhìn cưng lắm luôn. Packo có khá nhiều kiểu phòng cho các bạn đi nhóm hoặc đi cặp đôi. Các phòng hầu như đều có cửa kính nhìn ra ngoài sân cỏ và vườn hoa rất đẹp. Phải nói là có đến Đà Nẵng lần nữa nhất định phải đến đây.Có cả gian bếp và quầy chiếu phim nữa nè. Tất cả đều free hết nhé, bạn có thể tự mua đồ xuống bếp trổ tài đó nha.

 

 

  • Barney’s Danang Backpackers

Có hường nhìn ra hướng những cây cầu bắc qua sông Hàn, hotstel này nằm ngay trên đường Trần Hưng Đạo thuộc trung tâm thành phố Đà Nẵng.Mỗi phòng đều có nhà vệ sinh riêng nên sinh hoạt rất tiện lợi.

  • Memory Hostel

Khá ấn tượng với kiến trúc độc đáo đập vào mắt ngay từ phía bên ngoài. Và cũng không làm bạn thất vọng khi bước vào bên trong đâu. Nội thất bên trong khá độc đáo, mang cái vẻ hơi kì bí cổ điển rất thú vị.

Và còn rất nhiều homestay cho các bạn lựa chọn, tậu ngay 1 slot ở những homestay cực yêu tha hồ sống ảo tại thành phố Đà Nẵng đáng sống nè. Mỗi kiểu hostel mang 1 phong cách khác nhau, lựa chọn tha hồ mỏi tay mỏi mắt luôn nha.

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI TẠI ĐÀ NẴNG

Hiện nay chưa có chuyến bay thẳng từ các tỉnh đến Hội An. Sân bay duy nhất của Quảng Nam là sân bay Chu Lai, cách Hội An khá xa (80 km). Trong khi đó, Đà Nẵng lại liền kề Hội An, chỉ cách 30 km – tầm 40 phút đi đường. Do vậy, rất nhiều du khách chọn phương án đáp máy bay đến Đà Nẵng và di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An. Hiện nay các hãng bay nội địa như Vietnam Airline, Vietjet, Jetstar, đều khai thác đường bay đến Đà Nẵng; vì vậy, bạn nên chủ động đặt vé trước một đến vài tháng để có giá vé tốt và tránh tình trạng hết vé.

Do thuận lợi về vị trí địa lý liền kề nhau, bạn có thể dễ dàng di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An bằng taxi, xe bus, xe máy:

  • Xe buýt:

 

 

Đây là phương án di chuyển đơn giản và tiết kiệm nhất. Tại bến xe Đà Nẵng sẽ có tuyến xe buýt số 1 khởi hành từ Đà Nẵng chạy thẳng tới Hội An. Xe hoạt động từ 5: 30 đến 17: 30 hàng ngày với tần suất: 20 phút/ chuyến, tương đương 38 chuyến/ ngày (cả đi và về). Ngoài ra, ở Đà Nẵng cũng có loại xe buýt 2 tầng Coco Bus, đưa bạn đến các điểm tham quan của Đà Nẵng.

  • Taxi:

Di chuyển bằng taxi giúp bạn thuận tiện hơn về thời gian và địa điểm, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn rất nhiều so với các phương tiện di chuyển khác. Bạn có thể sử dụng dịch vụ taxi của các công ty như: Taxi Mai Linh, Taxi Sông Hàn, Taxi Hương Lúa, Airport Taxi.

  • Xe Máy:

Bạn cũng có thể liên lạc với khách sạn để được hướng dẫn thuê xe máy khi du lịch Đà Nẵng – Hội An. Hành trình di chuyển bằng xe máy ngắn nhất là từ trung tâm Đà Nẵng qua cầu Sông Hàn sẽ tới thẳng Hội An. Di chuyển bằng xe máy ở Hội An khá thuận tiện vì đường Hội An tương đối nhỏ. Tuy nhiên bạn cần có bản đồ hướng dẫn và luôn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

ĂN UỐNG, GIẢI TRÍ Ở ĐÀ NẴNG

Sau khi đã đi mỏi chân, vui chơi đến độ đói mệt lả cả người chắc chắn bạn muốn nạp cái gì đấy để lấy năng lượng chứ đúng không nào ! Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì sau đây là những món ăn đã làm nên thương hiệu Đà Nẵng mà bạn nhất định phải thử khi du lịch đến đây.

  • Mì Quảng

Chắc chắn đây là món đầu tiên mà bạn thường nghĩ đến khi tới Đà Nẵng rồi nhỉ.

 

 

Mì Quảng rất đa dạng: mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua… nhưng “truyền thống” nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt… Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sẽ gợi ý cho bạn một số các quán mì ngon mà các bạn có thể tham khảo là mì Quảng Thi – Hoàng Diệu, mì Quảng Ái Nghĩa – Lê Đình Dương, mì Quảng Đồng Quê – Nguyễn Hữu Thọ, mì Quảng bà Vị – Lê Đinh Dương…

  • Bún Chả Cá, Bún Cá Lát

Tô bún kết hợp với vị thanh ngọt của rau củ với nước lèo ăn một lần nhớ mãi. Để thưởng thức món ăn này ngon đúng chuẩn, các bạn có thể tới quán trên đường Hùng Vương hoặc đường Trần Cao Vân, rất ngon nhé.

  • Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo

Thịt heo cuốn bánh tráng ở Đà Nẵng nổi tiếng vì nguyên liệu được chọn kỹ càng, khiến hương vị hoàn hảo. Tuyệt chiêu của món này phải kể đến mắm nêm, loại nước chấm không thể thay thế. Đây là điều làm ai ai cũng phải nhớ mãi khi thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo.

Bạn có thể ghé Bánh tráng cuốn thịt heo Trần (4 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) hay hánh tráng cuốn thịt heo Mậu, thổ địa Đà Nẵng giới thiệu (35 Đỗ Thúc Tịnh, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để thưởng thức nhé.

  • Chè Xoa Xoa Hạt Lựu

Nghe cái tên lạ nhỉ. Xoa xoa nấu từ rau câu, hạt lựu làm từ bột lọc loại ngon, thạch đen được chế từ một loại lá cây mát trên rừng, đặc biệt nước cốt dừa được ép từ dừa nguyên chất…tất cả hợp lại làm nên thức uống ngon, mát lành. Các bạn có thể tham khảo quán chè xoa xoa hạt lựu cô Châm trên đường Hải Phòng để được thưởng thức thức uống đặc biệt này.

  • Mít Trộn

 

 

Món này ăn xúc với bánh tráng ăn ghiền lúc nào không hay luôn nhé. Các quán thường bán loại đồ ăn này vào buổi chiều đến tối, ngon nhất là trên đường Ông Ích Đường (đối diện dệt may Hòa Thọ), Phạm Văn Nghị…

  • Khu Ẩm Thực Ở Chợ Cồn

Địa chỉ quán ăn ngon ở Đà Nẵng rất nhiều, nếu không có nhiều thời gian để lựa, và muốn thử một vài món đặc trưng ở đây bạn chỉ cần đi thẳng tới chợ Cồn, tìm đến khu ẩm thực. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì ở đấy có nhiều hơn những gì bạn muốn, không chỉ là Đà Nẵng, mà cả một miền Trung thu nhỏ nằm ở khu ẩm thực chợ Cồn. Mấy quán san sát nhau, khu này thú vị lắm, không nên bỏ qua đâu nhé!

  • Bar, Pub, Cafe, Quán Ăn Vỉa Hè

Ngoài ra, dọc bên bờ sông Hàn là hai con đường một chiều sạch và đẹp. Trên phố có rất nhiều quán cafe, nhà hàng, dịch vụ giải trí hướng ra bờ sông cho bạn tha hồ lựa chọn nữa.
Hơn hết, Bar, pub, cafe, quán ăn vỉa hè… đủ mọi dịch vụ bên bờ sông Hàn. Tuyến đường bạch Đằng dọc theo bờ sông Hàn được biết đến là con đường lãng mạn nhất Đà Nẵng. Ở đây có những quán Pub rất độc đáo để bạn có thể ngồi uống một ly bia, thưởng thức âm nhạc và ngắm nhìn dòng người trên phố. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì bạn có thể chọn các quán Pub ở đường Bạch Đằng sau: Bamboo 2, Golden Pine, OM bar hay The City Pub.

Với những gợi ý trong bài viết trên hy vọng sẽ phần nào giúp bạn có thêm được những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng vừa bổ ích, tiết kiệm, lại vừa an toàn và có được những trải nghiệm du lịch thật thú vị và đáng nhớ nhé !

Mrs Kỳ Duyên

phải hiểu gấp về phong thủy nhà bếp “nếu muốn công thành danh toại
NHÀ CUNG CẤP BẠC ĐẠN CHUYÊN NGHIỆP
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Mạ mân là cây thuốc được sử dụng rất phổ biến trong dân gian người Tày, Nùng Lạng Sơn để điều trị các bệnh về chức năng gan, mật như: Viêm gan, vàng da, nóng gan…

19/05/2018

Tạp chí Glamour của Anh đã bỏ phiếu bình chọn ra những người đẹp có thân hình gợi cảm nhất thế giới. Trong đó không bất ngờ gì khi Scarlett Johansson ở hữu những đường cong tuyệt mỹ giành vị trí thứ nhất.

19/05/2018

Trang PickyTop đã đưa ra danh sách 10 người phụ nữ đẹp nhất thế giới mọi thời đại. 10 phụ nữ này đều là những mỹ nhân một thời từng khiến hàng triệu người say đắm và bất chấp thời gian, họ trở thành những tượng đài nhan sắc.

19/05/2018

Thiền định đã có từ xa xưa, nhưng những tài liệu ghi chép thời đó không có nhiều. Cho đến khoảng năm 500 trước thì đức Phật, xuất hiện ở Ấn Ðộ, là người đề xướng quan trọng nhất về thiền định trong lịch sử. Thiền định sau đó đã được truyền bá sang các nước Á châu khác, kể cả Việt Nam.

19/05/2018

Ung thư gan là một trong những loại ung thư nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao. Tùy vào từng giai đoạn, mà bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa bệnh ung thư gan, sao cho phù hợp với bệnh nhân. Vậy, điều trị ung thư gan bao gồm những phương pháp nào, trong đó phương pháp nào sẽ mang lại hiệu quả tốt? Hãy cùng Thuocthang.com.vn tìm hiểu bài viết dưới đây, để biết thêm nhiều kiến thức về các cách điều trị nhé !

Xem nhiều

Cà chua là thực phẩm quen thuộc trong mọi gia đình và có thể giúp chế biến nhiều món ăn trở nên hấp dẫn, ngon mắt, ngon miệng hơn. Loại quả này có vị hơi chua và là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C và A, đặc biệt là giàu lycopeme tốt cho sức khỏe.

Kính là vật liệu được sử dụng nhiều trong gia đình, từ cửa sổ, cửa chính, cửa nhà tắm, cửa tủ kệ,... với đặc tính trong suốt của kính, tạo cho ngôi nhà trở nên sáng hơn, cảm giác sạch sẽ hơn. Cửa kính, vách kính nhà tắm lâu ngày sẽ xuất hiện những vết bẩn màu trắng mờ, bề mặt kính không còn được sáng bóng và trong như ban đầu. Điều này làm mất thẩm mỹ ngôi nhà của bạn. 

Ashtart thường được người Do Thái thờ phụng như một vị thần chiến tranh, luôn gắn liền với sư tử hoặc báo hung hãn. Tuy nhiên, Astart còn được xem là nữ thần tình yêu vì ở một số vùng như Babylon, Syria, Phoenicia (gần Trung Đông ngày nay), người ta truyền tụng rằng các nữ tu phục vụ nàng luôn sẵn sàng hiến thân cho đàn ông để đổi lại tiền đóng góp xây dựng đền đại. Hình thức này được gọi là “mại dâm thiêng liêng.”

Xem Để Ngẫm Để Hiểu ! Chúng tôi tổng hợp rút gọn lại 12 các xem tướng đàn bà theo từng phần trên cơ thể và các đặc điểm trên gương mặt" và theo thể thơ tự do để chúng ta dễ nhớ và đoán tính cách phụ nữ qua hành động đi đứng, ăn uống, tiếng nói, giọng cười Nhưng người khôn ngoan bộc lộ qua lời nói: Chim khôn kêu tiếng rảnh rang Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe, Bên cạnh đó, chân tướng của những người mà dân gian cho là “không ra gì” biểu hiên qua hành tướng đi đứng cử chỉ...

Nhắc đến tình yêu thì nữ thần Aphrodite cùng cậu con trai Eros của thần thoại Hy Lạp là hai cái tên mà người ta nghĩ tới đầu tiên. Tuy nhiên, trong thế giới thần thoại rộng lớn thì bên cạnh Aphrodite và Eros, chúng ta cũng có thêm rất nhiều vị thần khác sở hữu quyền lực tương tự. Hãy cùng way.com.vn tìm hiểu về nữ thần Freyja/Freya – Thần thoại Bắc Âu qua bài viết này nhé

mẫu phòng ngủ hot nhất 2023
mẫu phòng ngủ hot nhất 2023
bạc đạn vòng bi rẻ nhất việt nam
bạc đạn vòng bi rẻ nhất việt nam
mẫu phòng khách không thể tuyệt hơn
mẫu phòng khách không thể tuyệt hơn
mẫu thiết kế phòng ăn đỉnh nhất 2023
mẫu thiết kế phòng ăn đỉnh nhất 2023
bậc thấy chuyên thiết kế nội thất cho giới thượng lưu
bậc thấy chuyên thiết kế nội thất cho giới thượng lưu
Hotline: 0919315977
KỲ DUYÊN
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
NGUYỄN NGỌC
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.