VÒNG BI

Cách Để Giữ Bình Tĩnh Khi Tức Giận Hiệu Quả Nhất

Thứ sáu, 14/12/2018, 13:15 GMT+7

 

Bạn có thường nổi nóng? Bạn đã bao giờ từng quát tháo, đá thúng đụng nia và văng tục khi cảm thấy bất lực với những người xung quanh? Có khi nào bỗng nhiên bạn thấy sôi máu khi bị kẹt xe, khi nhận đươc một tin xấu chẳng hề quan trọng, hay chỉ đơn giản là khi nghe thấy điều gì đó mà bạn không muốn nghe? Nếu vậy thì bạn cần phải học cách kiềm chế trước khi cơn nóng giận chiếm lĩnh cuộc sống của bạn. Không hề dễ dàng để làm chủ bản tính nóng giận đã ăn sâu bám rễ trong mỗi người, vì vậy cần phải có phương pháp để kiềm chế bản thân tại thời điểm đó cũng như về sau.

1. Đi Dạo

Hãy cố gắng thoát ra khỏi tình huống đang khiến bạn nóng giận. Việc này sẽ giúp bạn bình tĩnh và suy nghĩ thông suốt. Nếu là một ngày đẹp trời, hãy đi ra ngoài và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Hoặc bạn chỉ cần đứng lên đi lại một chút để đốt cháy năng lượng tiêu cực và thoát khỏi vấn đề đang khiến bạn bực mình. Nếu bạn đang trong một cuộc tranh luận căng thẳng, sẽ không có vấn đề gì khi nói: "Tôi đi ra ngoài một chút".

Hãy nhớ rằng trong hầu hết trường hợp, bạn không cần trả lời ngay tức khắc. Vì vậy, bạn có thể rời khỏi căn phòng hoặc tòa nhà và cho bản thân thời gian để bình tĩnh trở lại trước khi trả lời một ai đó.

2. Kiểm Soát Cơn "Bốc Hỏa" Ban Đầu Của Bạn

Nếu bạn dễ nổi nóng thì hành động đầu tiên của bạn thường sẽ không tích cực. Có thể bạn sẽ muốn đá ô tô, đấm vào tường, hay hét vào mặt ai đó. Thay vì hành động bốc đồng ban đầu này, hãy tự hỏi bản thân xem bạn cần phải làm gì để có kết quả tốt. Hãy dành một phút để nghĩ xem bạn nên phản ứng như thế nào và cân nhắc xem điều gì thường sẽ khiến bạn bình tĩnh trở lại.

 

 

Phản ứng đầu tiên của bạn thường có khuynh hướng bạo lực, phá phách và hoàn toàn vô lý. Đừng để những cảm xúc tiêu cực này chiếm lĩnh và chế ngự bản thân, khiến bạn rơi vào tình trạng tồi tệ hơn.

3. Nhảy Theo Một Điệu Nhạc

Bạn có thể cho rằng đây là điều cuối cùng mình muốn làm khi tức giận, nhưng đây cũng chính xác là lý do tại sao bạn nên làm điều đó. Nếu bạn đang cảm thấy bị lún sâu vào cơn giận dữ, hãy bật bản nhạc yêu thích lên, nhảy và hát theo.Việc này sẽ làm bạn quên đi cơn tức giận của mình và cảm thấy ổn hơn.

Nếu phương pháp này thực sự hữu ích đối với bạn thì bạn thậm chí có thể mang theo bản nhạc ưa thích theo bên mình để bật lên mỗi khi bạn cảm thấy thực sự tức giận.

4. Tập Hít Thở Sâu

Ngồi thẳng lưng trên ghế. Hít vào thật sâu bằng mũi, đếm đến 6. Sau đó từ từ thở ra, đếm đến 8 hoặc 9. Tạm dừng và lặp lại như vậy 10 lần.

Cố gắng chỉ tập trung vào hơi thở, xóa khỏi đầu bất cứ điều gì khiến tâm trí bạn xáo trộn.

Bằng cách đếm thầm hoặc đếm thành tiếng, bạn có thể bình tĩnh trở lại chỉ trong vòng chưa đến một phút. Trong khi đếm, hãy cố gắng chỉ tập trung vào các con số và giữ bình tĩnh. Việc tập trung đếm sẽ giúp bạn không bị cơn tức giận lấn át và khiến bạn đối diện với vấn đề với cái đầu “lạnh” hơn.

 

 

Nếu bạn vẫn còn tức giận, hãy lặp lại bài tập trên, hoặc có thể đếm ngược từ 100.

6. Thiền

Thiền có thể giúp bạn điều chỉnh cảm xúc. Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy sắp mất kiểm soát thì hãy để cho tinh thần thư giãn bằng cách thiền. Bạn nên ra khỏi tình huống khiến bạn giận dữ trước khi bắt đầu thiền. Ví dụ, bạn có thể đi ra ngoài, ra cầu thang, hay thậm chí là vào nhà vệ sinh để thoát ra khỏi khung cảnh khiến bạn tức giận.

  • Thở thật chậm và sâu. Duy trì hơi thở này sẽ làm giảm nhịp tim đang đập nhanh của bạn. Hơi thở nên sâu đến khi bạn cảm thấy bụng dốc hết hơi thở “bên trong”.
  • Tưởng tượng một thứ ánh sáng vàng – trắng tràn ngập cơ thể khi bạn hít vào, làm tâm trí của bạn thư giãn. Khi bạn thở ra, hãy tưởng tượng hơi thở mang đi những màu sắc tối tăm trong cơ thể.
  • Tạo ra thói quen thiền vào mỗi sáng, kể cả khi bạn không tức giận. Việc tập thiền hàng ngày sẽ giúp bạn trở nên điềm đạm hơn.

7. Tưởng Tượng Đến Một Khung Cảnh Thanh Bình

Nhắm mắt lại và tưởng tượng đến nơi mà bạn yêu thích, ví dụ như bãi biển nơi bạn thường đi nghỉ khi còn nhỏ hoặc hồ nước xinh đẹp mà bạn còn nhớ từ những ngày niên thiếu. Đó cũng có thể là một nơi bạn chưa từng đặt chân đến, một cánh đồng hoa, hoặc một cảnh đẹp nào đó. Chọn lấy một nơi khiến bạn ngay lập tức cảm thấy bình tĩnh và an lạc, bạn sẽ thấy hơi thở của mình trở về trạng thái bình thường.

Tập trung vào từng chi tiết nhỏ nhất. Bạn càng thấy nhiều chi tiết, bạn càng có thể khiến cơn tức giận lùi xa.

8. Nghe Nhạc

 

 

Nghe những bản nhạc của ca sĩ bạn yêu thích sẽ khiến bạn trở về trạng thái bình thường. Việc nghe nhạc được chứng minh sẽ giúp bạn hồi tưởng lại những ký ức tươi đẹp và giúp tâm trạng bạn trở nên ổn định. Nghe nhạc cũng làm cho người tức giận hay đang bị kích động trở nên bình tĩnh, ngay cả khi họ không nhận thức được nguồn cơn của sự kích động đó.

Nhạc cổ điển và nhạc jazz thường đặc biệt giúp ích trong việc làm nguôi cơn nóng giận của mọi người, nhưng bạn cũng có thể tìm loại nhạc phù hợp cho mình.

9. Hãy Suy Nghĩ Theo Lối Tích Cực

Bạn có thể làm nguôi cơn nóng giận bằng cách cố gắng tập trung vào những suy nghĩ tích cực. Nhắm mắt lại, xua đi những suy nghĩ tiêu cực đến với bạn và nghĩ về ít nhất 3 điều tích cực. Những suy nghĩ tích cực có thể là về những khía cạnh tích cực của tình huống mà bạn đang lo lắng, về một điều gì đó khác mà bạn đang hướng tới hoặc điều khiến bạn hạnh phúc. Một số ví dụ về những suy nghĩ tích cực bao gồm:

  • Điều này sẽ qua thôi.
  • Mình đủ mạnh mẽ để xử lý việc này.
  • Tình huống khó khăn cũng là cơ hội để trưởng thành.
  • Mình sẽ không cảm thấy tức giận lâu đâu; đây chỉ là một cảm giác tạm thời thôi.

Ngoài ra, Khi tức giân bạn hãy đọc 1 quyển sách, Đọc sách có thể giúp bạn nhanh chóng bình tĩnh, đặc biệt là khi bạn tập trung để hiểu những gì đang đọc. Hãy Thử chợp mắt. Giấc ngủ ngắn có thể giúp xua đi cơn nóng giận của bạn một cách nhanh chóng.

Lưu ý

Nếu bạn cảm thấy hình như bạn không thể kiểm soát sự tức giận, hoặc nếu bạn có khuynh hướng suy nghĩ hay hành động bạo lực, hãy tìm kiếm sự tư vấn ngay lập tức.

Kỳ Duyên

Tin liên quan
Giày cao gót là “trợ thủ” đắc lực giúp tôn lên nét quyến rũ và nữ tính cho phái đẹp, khiến cho thân hình người phụ nữ càng trở nên nóng bỏng và khêu gợi hơn bao giờ hết. ngoài ra, Chúng giúp cho thân hình của bạn thêm phần cao ráo, đôi chân thon gọn và giúp bạn cảm thấy tự tin hơn nhiều. Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng đau nhức, chân bị phồng rộp. Để bảo vệ đôi chân ngọc ngà của mình, hãy tham khảo những mẹo sau đây.
Đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn”, là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể. Việc thường xuyên làm việc hoặc tiếp xúc với máy tính và điện thoại khiến bạn dễ gặp các vấn đề về mắt. Các biểu hiện thường gặp là khô mắt, nhức mỏi mắt, mờ mắt, chảy nước mắt sống… Để giữ cho đôi mắt khỏe mạnh, bên cạnh việc bổ sung các vitamin có lợi cho mắt, bạn nên dành thời gian thực hiện các bài tập thể dục cho mắt. Những bài tập này không giúp bạn cải thiện thị lực nhưng sẽ làm giảm tình trạng nhức mỏi mắt, tăng cường hoạt động của cơ mắt.
Các loại trái cây và rau củ tươi ngon, bổ dưỡng là nguồn cung cấp vitamin và các dưỡng chất thiết yếu rất tốt cho sức khỏe, nhưng để chọn trái cây và rau củ quả ngon, bạn cần biết một số bí quyết đặc biệtMột số chuyên gia dinh dưỡng và đầu bếp chuyên nghiệp đã chia sẻ các bí quyết chọn trái cây và rau củ quả tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Cùng tham khảo những thông tin dưới đây để chọn mua những thực phẩm tươi ngon hơn nhé.
Không giống nhiều mẹ may mắn, sữa đã về ướt áo ngay sau khi sinh, một số mẹ phải đợi rất lâu sữa mới về. Hơn nữa, nguồn sữa lại khá ít ỏi, bị tắc tia sữa, Nếu mẹ nào cũng đang gặp vấn đề tương tự, đừng quên tham khảo Những kinh nghiệm giúp kích sữa mẹ và trị tắc tia sữa sau đây nhé !
Các mẹ sanh mổ thường rất ít sữa để cho bé bú. Tuy nhiên nếu biết những cách kích sữa về nhiều bạn sẽ không còn lo lắng về nguồn sữa cho con bú.Không giống nhiều mẹ may mắn, sữa đã về ướt áo ngay sau khi sinh, một số mẹ phải đợi rất lâu sữa mới về. Hơn nữa, nguồn sữa lại khá ít ỏi. Nếu mẹ cũng đang gặp vấn đề tương tự, đừng quên tham khảo các cách kích sữa Thuocthang.com.vn gợi ý sau đây nhé!
Loại bỏ các vết ố vàng với bột giặt không dễ dàng nhưng bạn có thể loại bỏ chúng với một vài nguyên liệu dễ kiếm dưới đây, như chanh, giấm, kem đánh răng.Mồ hôi ra quá nhiều dính lên áo là nguyên nhân gây ra các vết ố vàng. Bên cạnh đó, xịt và lăn khử mùi hôi nách cũng làm cho tình trạng ố vàng trở nên khủng khiếp hơn, thâm chí là vải áo bị cứng đơ, giặt mãi không hết mùi hôi. Trong khi các loại thuốc tẩy ố vàng được quảng cáo là tẩy vết ố vàng hiệu quả, bạn lại không nhận được hiệu quả thực sự như quảng cáo, ví dụ áo bị phai màu, áo có vết loang và thuốc tẩy có chứa hóa chất gây khô và ngứa cho da nhạy cảm. Vậy còn cách nào khác hiệu quả và an toàn để tẩy vết ố vàng trên áo trắng? Hãy thử tham khảo một vài mẹo vặt nhỏ ngay dưới đây!
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018

Ung thư vòm họng là loại bệnh ung thư xảy ra ở vòm họng (phần trên của họng phía sau mũi). Bệnh này là một dạng hiếm của ung thư đầu cổ và thường xuyên xảy ra hơn ở Đông Nam Á. Đây là một trong những bệnh khó kiểm soát khi đã bị mắc, nên việc quan trọng nhất là ở khâu phòng ngừa. Sau đây là 8 thói quen giúp phòng ngừa bệnh ung thư vòm họng, bạn nên thay đổi sớm.

19/05/2018

Khi tạo thói quen chăm sóc răng miệng cho cả nhà, bạn sẽ giúp cho những người mình yêu thương phòng tránh được rất nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Lợi ích của việc chăm sóc răng miệng cho cả nhà không chỉ là tăng cường khả năng nhai và hấp thụ dinh dưỡng mà còn giúp bạn tránh đau răng và phòng ngừa các bệnh về nướu. Một nghiên cứu mới còn cho rằng bệnh về nướu làm gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe cho bạn, bao gồm bệnh tim mạch. Ngoài ra, Một hàm răng trắng bóng sẽ giúp bạn tăng thêm sự tự tin trong khi giao tiếp với mọi người. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe cho răng miệng là một điều vô cùng cần thiết.

Bạn có thể chăm sóc răng miệng hiệu quả nhất bằng 11 bí quyết đơn giản dưới đây:

19/05/2018

“Đầu tiên chúng ta tạo ra thói quen, sau đó thói quen hình thành chúng ta” – John Dryden. Để có một lối sống lành mạnh, điều đầu tiên cần làm là hình thành cho bản thân những thói quen tốt. với 17 thói quen tốt cho sức khỏe mà bạn nên làm mỗi ngày dưới đây sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn, dẻo dai hơn, một tinh thần minh mẫn hơn, khỏe mạnh hơn rất nhiều. Việc rèn luyện hay từ bỏ các thói quen đều cần có thời gian và sự kiên trì chứ không thể ngày một ngay hai là có được đâu bạn nhé.

19/05/2018

Đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn”, là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể. Việc thường xuyên làm việc hoặc tiếp xúc với máy tính và điện thoại khiến bạn dễ gặp các vấn đề về mắt. Các biểu hiện thường gặp là khô mắt, nhức mỏi mắt, mờ mắt, chảy nước mắt sống… Để giữ cho đôi mắt khỏe mạnh, bên cạnh việc bổ sung các vitamin có lợi cho mắt, bạn nên dành thời gian thực hiện các bài tập thể dục cho mắt. Những bài tập này không giúp bạn cải thiện thị lực nhưng sẽ làm giảm tình trạng nhức mỏi mắt, tăng cường hoạt động của cơ mắt.

19/05/2018

Những thói quen tốt và lối sống lành mạnh sẽ làm tăng khả năng sinh lý, cải thiện đời sống tình dục cho nam giới. Vậy đó là những thói quen gì?

Dưới đây là tổng hợp những thói quen tốt, đơn giản giúp cánh mày râu tăng cường bản lĩnh đàn ông, tăng cường sinh lý nam.

Xem nhiều

Trứng là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng quen thuộc trong gia đình lại có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, đơn giản và vô cùng nhanh gọn.

Trước kia trứng bị cho là loại thực phẩm làm tăng lượng cholesterol. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh ăn trứng tốt cho sức khỏe. Trứng giàu protein, vitamin A, D, B12; các khoáng chất như phốt phô, selen. Trứng là lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn không thích ăn thịt.

Ung Thư khoang miệng là loại ung thư hay gặp của vùng đầu cổ, liên quan nhiều tới hút thuốc lá, uống rượu bia…Bệnh ung thư khoang miệng nếu được chuẩn đoán ở giai đoạn sớm sẽ có tiên lượng tốt hơn so với bệnh nhân được chuẩn đoán ở giai đoạn muộn, thể hiện ở thời gian sống thêm khi được chuẩn đoán sớm sẽ cao hơn hẳn so với khi phát hiện ở giai đoạn muộn.

Những thói quen tốt và lối sống lành mạnh sẽ làm tăng khả năng sinh lý, cải thiện đời sống tình dục cho nam giới. Vậy đó là những thói quen gì?

Dưới đây là tổng hợp những thói quen tốt, đơn giản giúp cánh mày râu tăng cường bản lĩnh đàn ông, tăng cường sinh lý nam.

Ăn gì để giảm cân nhanh mà lại không ảnh hưởng tới sức khỏe là phương pháp mà nhiều người mong muốn. Dưới đây là những bí quyết giảm cân chỉ trong vòng 3 ngày, hiệu quả ngoài mong đợi.

Đau bao tử (dạ dày) là căn bệnh khá phổ biến ở Việt Nam, Đau bao tử là triệu chứng của khá nhiều bệnh chứng ở dạ dày như : Dạ dày tá tràng viêm loét, dạ dày sa, ung thư dạ dày, rối loạn thần kinh chi phối dạ dày.

Hotline: 0982.915.237
KỲ DUYÊN
(Phản hồi - Góp ý)
 
NGUYỄN NGỌC
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.