VÒNG BI

7 Bài Tập Thể Dục Giảm Đau Khớp Vai Hiệu Quả Nhất

Thứ tư, 27/02/2019, 11:13 GMT+7

 

Triệu chứng cứng khớp vai là tình trạng vùng khớp vai bị viêm (vùng này bao gồm gân, dây chằng, cơ bắp, ổ chảo xương vai và chỏm vai của xương cánh tay). Sự viêm nhiễm này gây ra đau đớn mỗi khi chúng ta cử động. Nếu không có sự chữa trị kịp thời, tình trạng bệnh lý sẽ càng lúc càng nghiêm trọng.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh cứng khớp vai thường không rõ ràng. Tuy nhiên, các bác sĩ đã tìm ra một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến tình trạng này như:

Tuổi tác: trung niên từ 40 đến 60 tuổi thường gặp tình trạng này;

Giới tính: khoảng 70% báo cáo mắc bệnh thuộc về nữ giới;

Bạn mắc các vấn đề có ảnh hưởng đến sự trao đổi chất như bệnh tiểu đường, bệnh cường giáp trạng, hệ tuần hoàn yếu, bệnh lao phổi.

Khi cơn đau vai nhói lên thì tất cả những gì bạn mong muốn là giảm đau nhanh chóng. Thật may khi ban có thể áp dụng nhiều cách để cảm thấy thoải mái hơn. Meg Plotsky, đến từ một spa có tiếng, gợi ý: "Việc thư giãn khối cơ ngực và vai bị bó lại tương đối dễ dàng thông qua các bài tập đơn giản có thể thực hiện khi bạn ngồi trên ghế, đứng, quỳ hay ngồi trên sàn nhà. Những bài tập và động tác căng duỗi này thực sự dễ tập và mọi người có thể thực hiện vào bất cứ thời gian nào trong ngày".

1. Căng Duỗi Tay (Goalpost Stretch)

Khi ngực bạn bị gập cong lại, phần trước ngực hóp vào trong. Động tác căng duỗi này giúp mở các cơ ngực và "tái lập" vai, đưa chúng trở về vị trí tự nhiên thường thấy.

 

 

Cách Tập:

- Sử dụng dây tập yoga, dây nhảy hoặc thắt lưng. Chọn tư thế ngồi hoặc đứng thoải mái.

- Dùng 2 tay nắm sợi dây và duỗi thẳng cánh tay ở vị trí cao ngang bằng vai, với lòng bàn tay hướng xuống dưới.

- Mở rộng tay sang hai bên, rộng hơn một chút so với khoảng cách 2 vai. Hít vào một hơi đồng thời nâng sợi dây lên cao quá đầu, lòng bàn tay hướng về phía trước.

- Khi thở ra, gập khuỷu tay về vị trí cao ngang bằng vai và hạ thấp sợi dây, kéo bả vai xuống phía lưng và hướng vào trong xương sống. Bạn hãy hình dung mình đang tạo hình một cột khung thành bằng cánh tay với sợi dây ở phía sau đầu mình.

- Hít vào và vươn cánh tay lên. Thở ra và trở về tư thế ban đầu với cánh tay ở phía trước vai.

- Lặp lại 3-5 lần.

2. Duỗi Và Gập Tay Sau Lưng (Back Bound Hand Stretch)

Khi bạn dành phần lớn thời gian trong ngày ở tư thế vai gập cong xuống, thì chuyển động vào trong của vai có thể trở thành thói quen. Bài tập này tác dụng ngược lại với thói quen xấu đó.

Cách tập:

- Chọn tư thế ngồi hay đứng thật thoải mái, để 2 vai xuôi xuống, cách tai và cùng hướng về phía cột sống.

- Đưa cả 2 cánh tay và bàn tay ra phía sau lưng.

 

 

- Dùng bàn tay trái nắm lấy khuỷu tay phải, tương tự với bên kia. Nếu động tác này quá khó, hãy dùng bàn tay để nắm cổ tay hoặc cẳng tay ở phía đối diện.

- Nâng ngực và ép 2 bả vai xuống vai trong khi kéo chúng về phía cột sống.

- Hít thở từ 3-5 hơi.

- Sau đó đổi bên bằng cách dùng tay phải nắm khuỷu tay trái và ngược lại rồi thực hiện nâng ngực, ép bả vai, hít thở.

3. Kéo Giãn Dạng Con Lắc

- Đầu tiên, hãy thư giãn vai của bạn;

- Đứng thẳng người, sau đó nghiêng người ra trước nhẹ nhàng (bạn có thể dùng tay không bị bệnh để tựa lên bàn giữ thăng bằng), đưa tay bệnh về phía trước;

- Xoay phần cánh tay bị cứng khớp vai thành vòng tròn hướng lên và xuống.

Thực hiện động tác 10 lần mỗi hướng, mỗi ngày.

Khi tình trạng tốt hơn, bạn có thể thêm lực vào vai khi thực hiện động tác.

4. Xoay Tròn Vai

 

 

- Để tay lên vai và xoay vai theo hướng vòng tròn.

- Vẽ vòng tròn bằng khuỷu tay của bạn, lặp đi lặp lại động tác này 20 lần theo chiều kim đồng hồ và ở hướng ngược lại 20 lần.

5. Kéo Căng Bằng Khăn Tắm

- Giữ khăn tắm ở phía sau lưng và nắm lấy nó bằng tay còn lại của bạn, giống với khi bạn đang chà lưng của mình. Lưu ý để tay bị cứng khớp vai ở phía trên, và tay còn lại ở dưới.

- Dùng phía tay khỏe để kéo khăn tắm, qua đó sẽ kéo dịch chuyển tay còn lại.

Thực hiện động tác từ 10 đến 20 lần một ngày.

6. Đẩy Tường

Đứng đối diện tường, duỗi tay, áp lòng tay vào tường, sau đó nhẹ nhàng trượt cánh tay lên và xuống trong khi vẫn giữ chúng áp sát vào tường. Lưu ý: Bạn cần thực hiện động tác này chậm rãi để không làm tay của mình bị đau.

Lặp lại động tác này chừng 15 lần mỗi ngày.

7. Kéo Căng Vai

Sử dụng phía bên tay khỏe để nâng tay bị đau, đưa lên và hạ xuống một cách nhẹ nhàng. Giữ căng chừng 15 đến 20 giây.

Lặp đi lặp lại động tác này 10 đến 20 lần mỗi ngày và thực hiện chừng 15 nhịp mỗi lần tập.

Hy vọng sau bài viết này, bạn đọc sẽ có những thông tin bổ ích về bài tập đơn giản tại nhà giúp cải thiện tình trạng đông cứng khớp vai. Và đừng quên thực hiện chúng thường xuyên nhé.

Kỳ Duyên

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018

Tê tay chân là bệnh gì? Một thắc mắc được khá nhiều người quan tâm và theo dõi hiện nay. Bệnh này xuất hiện khá phổ biến, nhất là những người lớn tuổi. Tê tay chân là bệnh khá nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe đồng thời gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Do đó, người bệnh cần phát hiện sớm bệnh lý để tìm biện pháp điều trị kịp thời. Để hiểu rõ hơn tê tay chân là bệnh gì? Nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách điều trị hiệu quả. Hãy cùng Thuocthang.com.vn tìm hiểu một số thông tin bên dưới.

19/05/2018
Trước một vụ tai nạn như tai nạn giao thông, tai nạn lao động,... việc cứu giúp nạn nhân là vô cùng cần thiết và phải được tiến hành khẩn trương. Nhưng đôi khi, trong lúc vội vã, chúng ta thường quên hoặc không biết rằng, những động tác cứu giúp không đúng có thể làm nặng thêm những tổn thương cho bệnh nhân, đặc biệt là chấn thương cột sống. 
19/05/2018

Đối với các bạn bị gãy xương phải nhờ đến sự hỗ trợ của những dụng cụ nẹp xương đều sẽ thắc mắc về thời gian rút dụng cụ nẹp xương. Khi các bác sĩ rút dụng cụ nẹp xương cho bạn cũng có nghĩa là vết thương của bạn đã được cải thiện và sắp đến thời kỳ hồi phục hoàn toàn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích xung quanh vấn đề này.

19/05/2018

Căng cơ là triệu chứng xảy ra ở nhiều người nhất là nam giới hoặc những ai phải vận động mạnh, làm việc nặng. Hiện tượng căng cơ xảy ra khi các sợi nhỏ trong cơ bị kéo căng quá mức dẫn đến rách một phần hoặc toàn bộ cơ. Dưới đây là triệu chứng, nguyên nhân và cách khắc phục bị căng cơ.

19/05/2018

Đau khớp bả vai là triệu chứng bệnh lý khá phổ biến, thường xảy ra ở nhiều người. Đau khớp bả vai có thể xuất hiện ở bên trái hoặc bên phải, thậm chí là cả 2 bên. Bài viết hôm nay Thuocthang.com.vn xin sẽ chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức về tình trạng đau ở khớp bả vai và những nguyên nhân, cách chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Xem nhiều

Trong nhiều năm, người ta đã cho rằng một số thực phẩm trong chế độ ăn uống giúp giảm viêm khớp. Các nhà nghiên cứu tiếp tục điều tra xem liệu thực phẩm và gia vị thực sự có thể đóng một vai trò trong việc làm giảm đau khớp.

Trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt là các thực phẩm chống viêm tự nhiên cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng của bạn. "Điều quan trọng là có một trọng lượng khỏe mạnh để giảm bớt đè ép lên các khớp”

Bên cạnh việc sử dụng các thuốc giảm đau, nhiều loại thực phẩm và thảo dược thiên nhiên có chứa thành phần kháng viêm, giảm đau và chữa lành các bệnh tiềm ẩn trong cơ thể

Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng không nguy hiểm chết người nhưng nó lại là thủ phạm kìm hãm hiệu suất công việc cũng như chất lượng cuộc sống của bạn. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng, chính những thói quen hàng ngày có thể là nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một vài thói quen xấu gây thoái hóa cột sống để bạn đọc biết và điều chỉnh lại cho đúng.

Đĩa đệm là bộ phận quan trọng của cột sống. Đây là những cấu trúc thớ sợi chắc chắn xếp theo hình vòng tâm và có chứa nhân nhầy ở bên trong. Chúng nằm ở giữa khoang của các đốt sống. Đĩa đệm có chức năng nâng đỡ cột sống, giúp cơ thể có thể thực hiện các động tác linh hoạt và bảo vệ cột sống trước những rung xóc.

Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chuẩn là phương pháp hoàn toàn không sử dụng thuốc. Ngay từ khi ra đời đến nay phương pháp này đã được y học trong nước và thế giới công nhận, điều trị và đưa lại nhiều kết quả tích cực cho hàng trăm trường hợp bệnh nhân viêm đa khớp dạng thấp. Vậy cụ thể chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chuẩn được hiểu như thế nào ? Mời các bạn cùng Thuocthang.com.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh này chúng ta hãy cùng điểm qua một vài thông tin quan trọng về bệnh lý viêm đa khớp dạng thấp, từ đó biết cách nhận biết bệnh để kịp thời thăm khám và điều trị

Hội chứng Maffucci là một bệnh lý rối loạn ảnh hưởng đến hệ xương và da, đặc trưng bởi sự xuất hiện nhiều u sụn trong, mà không phải do sự tăng trưởng ác tính của sụn xương (lành tính). U sụn trong thường thấy ở các xương chi, đặc biệt là ở bàn tay và bàn chân,tuy nhiên, cũng có thể tìm thấy ở xương sọ, xương sườn và xương sống. Những khối u này có thể làm cho xương biến dạng nghiêm trọng, rút ngắn chiều dài các chi và dễ dẫn đến gãy xương. Nó phát triển gần đầu xa của xương nên làm ngừng sự tăng trưởng và phát triển của xương. Hậu quả của hội chứng Maffucci chính là bệnh nhân thường có vóc người thấp bé và cơ bắp kém phát triển.

Tin tiêu điểm

Hotline: 0982.915.237
KỲ DUYÊN
(Phản hồi - Góp ý)
 
NGUYỄN NGỌC
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.